Giám đốc điều hành Alibaba đã có ý định thu mua Yahoo.

Đối tác đến từ Trung Quốc của Yahoo đang chuẩn bị thâu tóm toàn bộ công ty Internet này, theo thông tin mới nhất từ trang tin tài chính Bloomberg.

Bloomberg cho hay, Alibaba và Softbank đang có những cuộc đàm phán ở cấp cao với tập đoàn tài chính Blackstone Group và quỹ đầu tư Bain Capital để đưa ra mức giá thâu tóm Yahoo.

Hiện giờ chưa rõ con số mà Alibaba trả cho mỗi cổ phiếu của Yahoo, tuy nhiên nhiều khả năng cao hơn giá do nhóm dẫn đầu bởi quỹ đầu tư Silver Lake đưa ra (16,6 USD/cổ phiếu), cũng có tin TPG Capital tham gia vào vụ này và đưa ra mức cao hơn 1 USD so với Silver Lake.

Giám đốc điều hành Jack Ma của Alibaba đã đánh tiếng về việc mua lại Yahoo trong một buổi nói chuyện ở Đại học Stanford (Mỹ) vào cuối tháng 9 vừa qua. Từ lâu ông đã kêu gọi Hội đồng quản trị của Yahoo bán lại cổ phần của họ đang nắm giữ trong Alibaba (lên đến 40%).

Kịch bản thương vụ Yahoo mà Bloomberg đưa ra là Alibaba sẽ thu hồi toàn bộ cổ phần của họ, Softbank nắm giữ 35% cổ phần của Yahoo trong Yahoo Nhật Bản, các tổ chức Blackstone và Bain sẽ sở hữu Yahoo tại Mỹ.

Theo CNet




Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Yahoo bị Alibaba và 40 tên cướp mua lại trong khi vẫn đang sở hữu 40% Alibaba. Tin này vui đây Big Grin

Chỉ biết là TQ mua Yahoo để bành trướng thôi. Mình không tưởng tượng ra được kịch bản nào sau khi Yahoo, có thể TQ sau khi mua xong Yahoo sẽ áp đặt sản phẩm của họ lên Yahoo chăng? Chẳng hạn sáp nhập, chuyển người dùng Yahoo! Messenger hay Flickr lên các sản phẩm của TQ Laughing

xuan quy  74

tuy vẫn giữ nick nhưng cả năm dùng 1 hai lần. Nếu yahoo bị bọn khựa mua thì vĩnh biệt yahoo luôn

dùng gmail quen rồi chẳng muốn dùng yahoo mail nữa

Quan Tran  6

Hờ hờ

Tuy vẫn sử dụng yahoo hàng ngày nhưng thằng TQ mà mua yahoo thì tôi thề bỏ ngay lập tức, never come back Sad chuyển qua skype Laughing

Nguyễn Văn Thoan  115

Không ảnh hưởng tới mình. Mình giờ cũng không còn xài Yahoo nữa... Nhắn tin gọi điện thì có Facebook, Skype và Google+