Theo số liệu Net Applications vừa công bố, IE vẫn nắm đa số thị trường trình duyệt được sử dụng, tiếp theo là Firefox và Chrome, trong đó khoảng cách giữa Firefox và Chrome đang ngày càng được thu hẹp.

Theo thống kê, Firefox đã mất 0,4% thị phần, giảm xuống còn 22,1% trong tháng 11, trong khi Chrome đã tăng thêm 0,7% thành 18,2%. Nếu xu thế này cứ tiếp tục thì Chrome sẽ vượt mặt Firefox vào tháng 3 năm sau, nhưng không thể nói trước được gì với thị trường nhiều biến động như hiện nay.

Firefox đã từng đượcxem là đối thủ trình duyệt Internet Explorer cũ của Microsoft nhưng hiện tại nó đã phải chia sẻ chỗ đứng cho Chrome, và có thể là cả Safari. Microsoft dường như đang tăng tốc, với phiên bản IE9 đầy thách thức và một IE10 dự kiến sẽ là một đối thủ đáng gờm khi trình duyệt này sẽ chính thức ra mắt vào năm sau.

Trong tháng 11, sự sụt giảm về thị phần của IE đã dừng lại và hiện trình duyệt này đang nắm 56,2% thị trường. Microsoft vẫn đang từng bước xóa bỏ Windows XP và thay thế bằng Windows Vista hoặc Windows 7, có thể thấy hiệu quả của công việc đó khi nhìn vào số lượng người dùng IE9 hiện nay chỉ thua phiên bản cũ IE8.

Phần lớn thị phần trình duyệt là từ các máy tính cá nhân với tổng cộng 92,2%. Nhưng với sự tăng trưởng của smartphone và tablet, thị phần trình duyệt di động đã đạt kỉ lục mới với 6,7%. Trình duyệt dẫn đầu trong mảng này là Safari của Apple, tuy nhiên hiện nó đã giảm 7% xuống còn 55% trong tháng 11. Trình duyệt trên Android cùng Opera Mini đã xếp ngang nhau trong tháng 10, nhưng hiện tại Opera đã vượt lên với 20,1% trong khi trình duyệt Android giảm 2,2% xuống còn 16,4%. Trong khi đó, trình duyệt di động chính thức của Opera là Opera Mobile chỉ chiếm 0,4% thị trường.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)