Gigabyte và Micro-Star International (MSI) vừa cho biết, hai công ty không mặn mà lắm với các sản phẩm ultrabook và hiện cũng chưa có kế hoạch nào cho việc sản xuất ultrabook trong thời gian tới.

Điều này không phải là quá khó hiểu sau khi những báo cáo doanh thu đầu tiên của ultrabook cho thấy loạt sản phẩm mới này chưa thực sự ấn tượng. Các ultrabook hiện tại đơn giản là quá đắt.

Mặc dù Intel đã và đang tiếp thục thúc đẩy ultrabook, thậm chí đưa vào ultrabook tính năng kết nối tốc độ cao thunderbird và dock wireless nhưng việc ổ đĩa SSD sử dụng (thậm chí là ổ lai giữa SSD và HDD) có giá cao khiến doanh số bán hàng của ultrabook không thực sự sáng sủa. Mà điều này thực sự không giúp ích được MSI và Gigabyte vốn đang chịu lỗ trong việc kinh doanh MTXT. Hiện cả MSI và Gigabyte đang thận trọng đặt ra chỉ tiêu về những bước đi vững chắc, đảm bảo rằng những bước đi này sẽ không làm hại công ty mà giúp công ty phát triển mạnh hơn.

Hiện nay dòng MTXT Booktop vẫn là vũ khí chủ đạo của Gigabyte cùng với một số dòng sản phẩm cao cấp khác, trong khi đó MSI hiện đã thành công trong việc giữ tình hình tài chính ổn định thông qua sự phát triển của công ty trong thị trường bo mạch chủ. MSI cho biết rằng trọng tâm trong tương lai của họ là MTXT chơi game cao cấp thay vì dành nhiều thời gian và nguồn lực cho việc phát triển những phiên bản cấp thấp hoặc tầm trung.

Ultrabook được hình thành như là một loại định nghĩa mới dành cho MTXT nhằm mang lại những nét độc đáo và hấp dẫn cho người dùng. Tuy nhiên, đáng buồn là ngoài bàn phím vật lí thì giá trị thực tế của ultrabook vẫn chưa tạo nét hấp dẫn cho sản phẩm trong khi giá thành của chúng không rẻ chút nào.

Dự kiến năm 2012 tới đây giá của ultrabook sẽ giảm mạnh, tuy nhiên điều này được xem là vẫn còn khá xa vời.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)