Theo ước tính và dự đoán của các nhà phân tích thị trường, “ông trùm” thiết bị di động cao cấp Apple đang dần bị đe dọa bởi sức nóng của “sát thủ giá rẻ” Kindle Fire.

“Chúng tôi ước tính Amazon đã bán được 850.000 máy tính bảng Kindle Fire trực tiếp từ trang web Amazon.com. Tổng doanh số chắc chắc sẽ lớn hơn rất nhiều " - Carter Nicholas, Giám đốc điều hành của eDataSource cho biết ngày hôm nay. “Amazon có thể đã bán được 2 triệu hoặc nhiều hơn nếu tính tất cả các kênh bán hàng. "

Các kênh bán hàng khác bao gồm cả các nhà bán lẻ như Best Buy, nơi Fire được coi là máy tính bảng bán chạy nhất nước Mỹ.

“So với nửa cuối tháng 10, doanh số bán hàng nửa cuối tháng 11 đã tăng 63% " – ông Nicholas viết.

Phó Chủ tịch Dave Limp chịu trách nhiệm về Amazon Kindle cũng cho biết trong một tuyên bố vào ngày 28/11: "Thậm chí trước đợt mua sắm cuối tuần, chúng tôi đã bán được hàng triệu sản phẩm trong “gia đình” Kindle và Kindle Fire là sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon.com”.

Ảnh
Ước tính của eDataSource về doanh số Kindle Fire bán qua Amazon.com từ 28/10 - 28/11

Trước khi chính thức được bán ra thị trường cách đây hơn 2 tuần, Kindle Fire đã chứng minh được sức nóng của mình với số lượng lớn các đơn đặt hàng trước. Nhà phân tích thị trường Richard Shim của công ty DisplaySearch dự đoán doanh số của Fire vào cuối năm nay sẽ là 6 triệu.

Trong khi đó, nhà phân tích Mark Moskowitz của JP Morgan cho biết ước tính của ông về doanh số iPad giảm xuống còn 13 triệu từ con số 13,3 triệu trước đây. Moskowitz đưa ra dự báo thấp hơn nhận thấy sức tăng trưởng của Kindle Fire trên thị trường máy tính bảng.

Tất nhiên, Apple chưa có nguy cơ mất đi vị trí thống trị hiện tại trên thị trường máy tính bảng. Nhưng với dự đoán của các nhà phân tích và doanh số liên tục tăng trong thời điểm hiện tại, ít nhất Kindle Fire sẽ trở thành đối thủ tiềm năng cạnh tranh với iPad trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Theo VnMedia/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)