Sennheiser đang cố gắng tạo ra sự khác biệt trong vô vàn sản phẩm tai nghe không dây tràn ngập trên thị trường hiện nay, với việc công bố MX W1, tai nghe sẽ cho âm thanh trong trẻo hơn hầu hết các sản phẩm khác. Thay vì sử dụng Bluetooth, tai nghe mới MX W1 sẽ ứng dụng công nghệ không dây mới Kleer.

Theo Sennheiser, sự cải tiến này giúp chất lượng âm thanh trở nên trung thực hơn đồng thời kéo dài thời gian sử dụng pin. Công nghệ Kleer của MX W1 tiêu thụ điện năng ít hơn từ 5 đến 10 lần so với Bluetooth.

MX W1 sử dụng một máy phát được gắn vào khe cắm headphone (jack) và gửi tín hiệu âm thanh không dây đến 2 tai nghe có kích thước 20 x 34 x 30mm. Hệ thống tai nghe này hoàn toàn độc lập với thiết bị và chỉ yêu cầu một khe cắm headphone thay vì cần tính năng không dây được tích hợp trong thiết bị.

Thêm vào đó, tai nghe này cũng cho phép nhiều người sử dụng cùng nghe một nguồn âm thanh. Ví dụ nếu cả hai người cùng đeo tai nghe MX W1 thì họ đều có thể nghe âm thanh phát ra từ một chiếc iPod.

Liệu Kleer có phải là một ứng cử viên để thay thế cho chất lượng âm thanh khá tệ của Bluetooth? Chắc chắn rằng Sennheiser nghĩ như vậy, dù Kleer không phải là công nghệ âm thanh không dây duy nhất đang được phát triển hiện nay.

Chưa có chi tiết về giá của sản phẩm này, nhưng MX W1 sẽ được bán ra từ tháng 5 năm nay.

Thanh Hải (theo PCMagazineElectronista)



Bình luận

  • TTCN (0)