Mới đây, website tin tức The Next Web đã công bố, phiên bản beta của Windows 8 sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 2 năm 2012.

Trích dẫn "nguồn tin thân cận với Microsoft", The Next Web (TNW) khẳng định, đến tháng 2 tới, phiên bản beta sẽ được phát hành và mặc dù được tuyên bố sẽ ra mắt vào năm tới nhưng thời gian xuất hiện của phiên bản Windows 8 cuối cùng vẫn còn là một bí ẩn.

Mary Jo Foley của web tin tức công nghệ ZDNet cho biết, cô nghe nói rằng phiên bản beta sẽ xuất hiện sau Triển lãm điện tử tiêu dùng diễn ra từ 10-13/01/2012 nhưng chưa chắc chắn về điều này.

Nếu khoảng thời gian ra mắt của bản beta là đúng, phiên bản Windows 8 thử nghiệm cho các nhà phát triển có thể tung ra thị trường sớm nhất là tháng 6 năm sau. Tức là, có nhiều khả năng phiên bản chính thức sẽ được cung cấp trong quý III, gần với mùa mua sắm cuối năm 2012.

Tháng 6 vừa qua, Dan'l Lewin, phó chủ tịch phát triển chiến lược kinh doanh của Microsoft cũng đã ám chỉ về sự xuất hiện của hệ điều hành mới vào mùa thu năm 2012.

Nguồn tin của TNW không tiết lộ những tính năng của phiên bản Windows 8 beta, nhưng tuyên bố rằng các tính năng thiết lập còn có thể thay đổi ở các phiên bản sau.

Microsoft đã phát hành phiên bản Preview cho các nhà phát triển vào giữa tháng 9, cung cấp một vài điểm mới của Windows 8, trong đó có giao diện Metro mới.

Mặc dù vẫn coi máy tính để bàn truyền thống chạy Windows là thế mạnh, Microsoft đã giới thiệu Metro như là xu hướng công nghệ của tương lai. Tuy nhiên, người dùng đã chỉ ra những hạn chế về cảm ứng giao diện người dùng của Metro, đặc biệt là đối với máy tính để bàn và máy tính xách tay.

Đáp lại lời phàn nàn về Metro, Microsoft lưu ý người dùng rằng phiên bản Preview cho các nhà phát triển là phiên bản chưa hoàn thành và hứa sẽ làm cho giao diện người dùng thân thiện hơn với các thiết bị sử dụng chuột và bàn phím.

Gần đây, Microsoft đã tiết lộ, màn hình ứng dụng của Windows 8 sẽ tương tự với thiết kế menu All Programs hiện tại. Nó cho phép người sử dụng dễ dàng tìm kiếm và khởi động các ứng dụng cụ thể theo tên và loại.

Một đại diện của Microsoft cho biết, công ty chưa thể chia sẻ thông tin chính thức nào về Windows 8 tại thời điểm này.

Theo VnMedia/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)