Một người phụ nữa Ailen tên là Ann Marie Kennedy đang vận động để Facebook thừa nhận ngôi làng có cái tên kì lạ của cô - Effin (hoặc Eifinn theo tiếng Ailen), có mặt trong mục Hometown của Facebook.

Effin là một ngôi làng nông thôn nhỏ nằm gần thành phố Limerick, Ailen với 1000 dân cư. Ann cho biết cô không tìm thấy tên ngôi làng của mình khi cô điền mục nơi ở trong hồ sơ cá nhân Facebook. Cô nói với BBC: “Nó là một giáo xứ nhỏ vĩ đại. Tôi chỉ muốn làm điều đó, vì tôi đến từ Effin, và có rất nhiều người đến từ Effin trên toàn thế giới. Nhưng Facebook sẽ không thừa nhận cái tên vì họ nghĩ nó khiêu dâm hoặc mang tính xúc phạm”.

Ann không đơn độc, những người bạn của cô cũng có vấn đế tương tự khi thiết lập mục Hometown trên Facebook, và họ chỉ có thể chọn Limerick - thành phố lớn của Ailen nằm gần Effin, chứ không phải là ngôi làng của họ. Ngoài Limerick, những người dân ở đây cũng có thể chọn Effingham, Illinois, và New Hampshire.

Effin đã xuất hiện trên Facebook dưới dạng một Group mạnh mẽ với 219 thành viên, ngoài ra một trang GAA về Effin cũng được tạo với hơn 900 thành viên. Ann cũng đã tự lập một trang Facebook tên là “Hãy để Effin, quê hương của tôi, được công nhận” (Please get mi hometown Effin recognized). Cô đã nhiều lần cố gắng liên lạc với Facebook qua các kênh thông thường, nhưng vô ích. Cuối cùng cô đã liên lạc được với công ty qua chương trình radio Ray D’ Arcy’s 2FM.

Effin là một trong những từ lóng được Geogre Carlin-một nghệ sĩ, nhà phê bình rất nổi tiếng của Mỹ, có ý nghĩa bậy bạ (f-word). Facebook đã tuyên bố rằng họ loại trừ cái tên Effin không phải là do tiếng lóng, mà vì kích cỡ địa lí của ngôi làng quá bé.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (0)