Google đã chính thức mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên mang tên Androidland ở Melbourne, Australia. Theo trang blog Google Úc thì Androidland sẽ là nơi bán smartphone và tablet chạy hệ điều hành Android.

Google đã hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị Android như Samsung, HTC, LG và Motorola trong việc phát triển cửa hàng mới, cung cấp nhiều sản phẩm phần cứng chạy Android tại đây. Cửa hàng cũng có các dịch vụ khác như cung cấp trải nghiệm chạy các ứng dụng trên màn hình cảm ứng lớn, thậm chí là một nơi mà mọi người có thể nhìn thấy chính mình được biết thành các linh vật Android riêng.

Mặc dù vậy thì vẫn chưa có thông tin nào về kế hoạch mở rộng Androidland ở các địa điểm khác được Google công bố. Đầu năm nay, hãng đã tung ra một vài địa điểm bán lẻ giúp bán các thiết bị Chromebook của mình.

Google hi vọng Androidland sẽ là một điểm sáng thúc đẩy doanh số bán hàng cho công ty, giống như những gì mà Apple nhận được từ Apple Store. Tuy nhiên, trong thời đại kinh tế khó khăn hiện nay, người dùng thường đi đến các cửa hàng của các nhà mạng để đăng kí mua một sản phẩm để nhận được sự hỗ trợ từ phía nhà mạng đó. Đây chính là điều mà cả Google, Apple, Microsoft và Sony, những công ty có cửa hàng bán lẻ sản phẩm riêng sẽ phải đối mặt.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (1)
Ánh Tuyết  22814

Vote cho tên hay ^^