Nvidia đã đặt kì vọng cao cho thế hệ vi xử lí Tegra 3 system-on-a-chip (SoC) mà mình vừa ra mắt. Theo đó, hãng có kế hoạch sẽ xuất xướng 25 triệu chip Tegra 3, biến nó thành vi xử lí phổ biến hơn so với các phiên bản Tegra trước đó.

Theo DigiTimes, mục tiêu của Nvidia là ngoài smartphone và tablet thì ô tô cũng là thị trường mà hãng này muốn Tegra 3 được sử dụng.

Mục tiêu của Nvidia thực sự ấn tượng, nhưng các chuyên gia phân tích nghi ngờ rằng nhà sản xuất chip này cũng lặp lại lối đi cũ của năm 2011 sau khi Tegra 2 đã không thể đạt được mục tiêu 25 triệu trong năm nay. Theo công bố mới nhất, doanh thu của Tegra 2 thấp là do có vi xử lí này không khả năng chiếm lĩnh thị trường smartphone vốn hiện đang bị chi phối bởi Qualcomm.

Mặc dù Nvidia vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ như Qualcomm và Texas Instruments nhưng công ty rất tin tưởng rằng việc đi trước trong thế giới vi xử lí lõi tứ cho thiết bị di động, Tegra 3 nhiều khả năng sẽ đạt được mục tiêu 25 triệu mà hãng đặt ra. Hơn nữa, vào năm 2013 công ty đặt mục tiêu tăng trưởng hơn nữa với sự ra mắt vi xử lí ARM đầu tiên hỗ trợ thiết bị Windows.

Tegra 3 SoC của Nvidia là vi xử lí quad-core ARM đầu tiên trong ngành công nghiệp vi xử lí cho thiết bị di động. Tegra 3 bao gồm 4 lõi Cortex A9 dựa trên kiến trúc ARM có hiệu năng cao được ghép nối với một lõi companion thứ 5 có hiệu năng thấp hơn nhằm giảm điện năng sử dụng khi chạy những ứng dụng nhẹ hay ở chế độ nhàn rỗi.

Hiện tại thì máy tính bảng Transformer Prime của Asus là sản phẩm đầu tiên chạy vi xử lí Tegra 3, trong khi đó các nhà sản xuất thiết bị khác như Acer và Lenovo dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm sử dụng Tegra 3 vào năm 2012.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)