Giấy mời tham gia sự kiện Microsoft gửi đến giới truyền thông và các nhà phát triển ứng dụng

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào thứ tuần sau để tiết lộ những thông tin chi tiết về gian hàng ứng dụng dành cho Windows 8 sắp sửa được ra mắt. Đây là lần đầu tiên Microsoft chính thức công bố về chợ ứng dụng của riêng mình dành cho Windows.

Sự kiện sẽ được diễn ra tại San Francisco vào thứ 3 tuần sau (6/12), dự kiến kéo dài trong 2 tiếng, là dịp để Microsoft cung cấp các thông tin chi tiết mới nhất về Windows Store, tên gọi của gian hàng ứng dụng dành cho Windows 8 của Microsoft. Giới truyền thông và các nhà phát triển ứng dụng đã được Microsoft gửi giấy mời đến sự kiện.

Trước đây, Microsoft vốn rất kín tiếng về gian hàng ứng dụng dành cho Windows, và đây là lần đầu tiên hãng tổ chức một sự kiện để công bố về gian hàng ứng dụng này.

Microsoft đang có tham vọng vượt qua chợ ứng dụng dành cho hệ điều hành Mac mà Apple đã từng công bố từ lâu. Cụ thể, Windows Store sẽ cho phép người dùng download miễn phí các bản dùng thử của các ứng dụng trên Windows 8 và sử dụng trong một thời gian giới hạn. Bên cạnh các ứng dụng có thu phí, Windows Store cũng sẽ cung cấp các ứng dụng miễn phí. Đích thân Microsoft sẽ tự tiến hành các kiểm tra bảo mật để xác nhận độ an toàn của từng ứng dụng.

Cả phần mềm truyền thống (trên desktop) và phần mềm theo phong cách Metro của Windows 8 đều có thể phân phối thông qua Windows Store. Tuy nhiên, các ứng dụng truyền thống sẽ không thể download trực tiếp từ Windows Store, mà thay vào đó là một đường link để dẫn đến trang web của nhà phát triển. Trong khi đó, các ứng dụng dành cho giao diện Metro có thể sẽ chỉ được phân phối thông qua Windows Store.

Các nhà phát triển ứng dụng vẫn có thể giới thiệu ứng dụng trên Metro do mình phát triển cho Windows 8 trên website của riêng họ, tuy nhiên, các nhà phát triển ứng dụng phải dẫn link về Windows Store để download và cài đặt ứng dụng đó.Với động thái mới của mình, có vẻ như Microsoft đang quyết tâm tạo nên sự thành công của Windows 8 thông qua sự đa dạng về số lượng các ứng dụng dành cho nền tảng này.

Theo Dân Trí/Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)