Vượt Mozilla Firefox, Google Chrome đã trở thành trình duyệt web được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới sau Internet Explorer.

Theo con số thống kê của StatCounter, chỉ sau 3 năm, trình duyệt Google Chrome hiện đã chiếm 25,7% thị trường toàn cầu. Vượt qua Mozilla Firefox với 25,2%, Google Chrome đã vươn lên vị trí thứ hai và chỉ đứng sau Internet Explorer (IE). Mặc dù trình duyệt IE của Microsoft vẫn vững vàng ở ngôi đầu với 40,5% thị phần, nhưng chắc chắn Chrome sẽ tiếp tục rút ngắn khoảng cách này.

Giám đốc điều hành Aodhan Cullen của StatCounter cho biết: "Chúng ta có thể chờ đợi một sự cạnh tranh giữa Microsoft và Google bởi Chrome được dự đoán là sẽ trở thành đối thủ thực sự của Internet Explorer trên thị trường toàn cầu. Con số thống kê của chúng tôi đưa ra là thống kê về số người sử dụng trình duyệt này chứ không phải là lượng download. Bởi vậy, trong khi Chrome được người dùng download ngày một nhiều thì con số thống kê của chúng tôi cũng tiếp tục chỉ ra rằng lượng người dùng trình duyệt này cũng đang tăng lên đáng kể".

Tháng 8 vừa qua, Chrome đã trở thành trình duyệt chiếm thị phần nhiều thứ 2 tại Anh sau IE. Theo con số thống kê của StatCounter thì hiện nay có 42,8% người Anh sử dụng trình duyệt của Microsoft trong khi con số này hồi tháng 8 là 45%. Tại Mỹ, thị phần của trình duyệt Internet Explore hiện nay là 50,7%, Chrome là 17,3% và vẫn chưa thể vượt qua Firefox bởi thị phần của trình duyệt này là 20,1%.

Thực tế, Google bước vào cuộc đua trình duyệt web khá muộn- năm 2008 nhưng Chrome đã nhanh chóng trở thành một đối thủ mạnh nhờ được quảng bá trên trang chủ của trang tìm kiếm Google cũng như là những chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên truyền hình. Điểm mạnh của phần mềm này là tốc độ xử lí rất nhanh so với các đối thủ khác.

Hiện tại, tất cả các nhà phát triển trình duyệt đều đang tập trung vào việc bổ sung HTML5 vào trình duyệt của mình. Chuẩn web mới này cho phép trình duyệt có thể phát video không cần phần mềm và tương tác với video trên các trang. HTML5 được cho là sẽ làm thay đổi các trình duyệt web.

Theo VTV/Telegraph



Bình luận

  • TTCN (0)