Trẻ dưới 16 tuổi sẽ không được vào trang web chơi game online sau nửa đêm, theo luật mới của Hàn Quốc - Ảnh: CNN.

Trong nỗ lực ngăn chặn cơn nghiện game trong giới trẻ, nhà chức trách Hàn Quốc vừa quyết định chặn các trang web chơi game online sau nửa đêm, khiến dư luận nước này một lần nữa nổ ra tranh cãi.

Theo CNN, hệ thống mới được gọi là "shutdown law" hay còn gọi là luật Cinderella - chặn những người chơi game dưới 16 tuổi vào các trang web chơi game sau nửa đêm, đang đối mặt với cơn giận của các game thủ trẻ tuổi, những người hâm mộ game. Quy định này không ảnh hưởng tới game trên điện thoại di động hay các mạng xã hội.

Hàn Quốc là một trong những nước có văn hóa chơi game trên mạng nhiều nhất trên thế giới, nhờ hệ thống Internet tốc độ cao phát triển và các tiệm Internet mở cửa cho game thủ chơi trong thời gian dài. Chính quyền nước này đang nỗ lực để hạn chế việc giới trẻ dành quá nhiều thời gian vào trò chơi trên mạng đang gây hậu quả xã hội nghiêm trọng.

Chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức nhiều đợt điều trị cho những người nghiện game bằng các khóa huấn luyện, phòng ngừa ở trường học và điều trị tư vấn cho sinh viên.

Khoảng 17/48 triệu dân Hàn Quốc chơi game thường xuyên.

Theo NSS - Tuổi trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)