Ảnh minh họa: Internet

Cuộc chiến pháp lí dai dẳng với IPCom, một hãng nắm giữ nhiều bản quyền sáng chế về công nghệ, có thể khiến HTC đối mặt với nguy cơ không được bán ra một số model smartphone 3G tại thị trường Đức vào mùa Giáng sinh sắp tới.

Trong thông cáo báo chí mới nhất, IPCom cho hay hãng này đã chuyển một văn bản đến nhà sản xuất di động Đài Loan HTC, thông báo về việc sẽ yêu cầu giới chức Đức áp đặt lệnh cấm tiêu thụ của tất cả thiết bị 3G mà HTC đang bán tại thị trường quốc gia châu Âu, nhằm thi hành một quyết định đưa ra từ năm 2009 bởi một tòa án ở Mannheim, Đức, vốn khi đó đã công nhận HTC có vi phạm một bằng phát minh thuộc sở hữu của IPCom.

Vấn đề nằm ở chỗ HTC đã không tiến hành thủ tục kháng án sau khi quyết định trên được đưa ra. Và giờ đây, IPCom đang tìm mọi cách để khiến lệnh cấm của giới chức vùng Mannheim cách đây 2 năm được thực thi trong thời gian “càng sớm càng tốt”, tức là làm mọi thiết bị smartphone và tablet 3G của HTC phải “biến mất khỏi các kệ hàng trước mùa mua sắm Giáng sinh và cuối năm”.

Nguy cơ bị cấm tiêu thụ sản phẩm tại Đức, một trong những thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất châu Âu đến đúng vào lúc HTC đang vật lộn trong việc bảo toàn thị phần trên thị trường smartphone toàn cầu. Những báo cáo tài chính mới nhất cho thấy việc HTC có khả năng sẽ bị suy giảm 8% tổng doanh thu vào quý 4 năm nay. Hãng di động Đài Loan đang mất dần khách hàng vào tay các kình địch như Apple và Samsung.

Được xem như một “patent troll” tiêu biểu của thị trường công nghệ hiện nay, IPCom - một công ty Đức - có “chuyên môn” duy nhất là thâu tóm thật nhiều bằng phát minh, sau đó đâm đơn kiện các công ty khác để kiếm tiền bồi thường.

Trước HTC, IPCom từng là cơn ác mộng đối với Nokia trong nhiều năm liền tại khu vực châu Âu. Bằng phát minh mà IPCom dùng để chống lại HTC từng thuộc sở hữu của Tập đoàn Bosch, vốn liên quan đến công nghệ không dây.

Theo NSS - Tuổi trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)