Trong khi ngày càng nhiều trẻ em phá vỡ nguyên tắc của Facebook là dành cho độ tuổi từ 13 trở lên, các bà mẹ đang để mắt đến con cái mình bằng một cách khá đơn giản là trở thành một người bạn trên Facebook của chúng.

Theo một nghiên cứu của Nhà xuất bản tạp chí “Parenting and Babytalk”, Parenting Group thì có đến 9/10 bà mẹ được hỏi trả lời rằng họ là bạn của con mình trên mạng xã hội Facebook. Sau khi nói chuyện với hơn 1.100 bà mẹ, Parenting Group phát hiện ra rằng gần một nửa trong số họ đã điều chỉnh các thiết lập bảo mật hồ sơ cá nhân trên Facebook để đảm bảo rằng con cái của họ không thể nhìn thấy các hình ảnh, video hay một số cập nhật trạng thái không phù hợp.

Cuộc nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng 1/3 các bà mẹ có con dưới 12 tuổi cho phép chúng tạo một trang mạng xã hội Facebook riêng. Mặc dù các quy luật nội tại của Facebook và Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em đều nghiêm cấm việc tạo ra các hồ sơ cá nhân trực tuyến cho trẻ dưới 13 tuổi, nhưng với hơn 800 triệu người dùng, đây thực sự là một khó khăn để kiểm soát.

Chỉ có 20% các bà mẹ giới hạn trẻ chỉ có thể sử dụng Facebook khi có mặt người lớn, khoảng 30% cho phép trẻ sử dụng sau khi đã làm xong các bài tập về nhà và hơn một nửa trong số đó giới hạn một khoảng thời gian nhất định là một tiếng cho một ngày. Ngoài ra có 3/4 trong số 10% các bà mẹ không kết bạn với con mình trên Facebook để mắt tới trẻ bằng cách đăng nhập vào mạng xã hội này với một vai trò khác và 77% các bà mẹ kết bạn với ít nhất một người bạn Facebook của con cái mình.

Ngoài ra cuộc nghiên cứu cũng đã chỉ ra một số thói quen sử dụng điện thoại thông minh của các bà mẹ. Theo đó trung bình các bà mẹ đã tải về khoảng 11 ứng dụng cho điện thoại thông minh của họ, nhưng bốn trong số các ứng dụng đó đã được cho trẻ sử dụng. 40% các bà mẹ cho phép trẻ chơi game trên điện thoại của họ mỗi ngày và 35% cho phép trẻ sử dụng thiết bị này ít nhất một giờ mỗi ngày.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (0)