Mới đây, CEO Stephen Elop đã có buổi nói chuyện trên BGR hé lộ chiến lược cho cuộc chiến giành thị phần trên thị trường di động, đặc biệt là thị trường Mỹ.

Ảnh

Trong vòng 7 phút của cuộc phỏng vấn, Stephen đã chia sẻ nhiều thông tin về Lumia, dòng sản phẩm mà Nokia đã đặt rất nhiều niềm tin để kéo lại uy tín trong cuộc đua smartphone với một kết quả bết bát. CEO Nokia đã không tiếc lời khen ngợi Lumia, chiếc điện thoại chạy Windows Phone đầu tiên của hãng này. Elop cũng không ngần ngại tiết lộ, phân khúc mà Lumia 800 và 710 hướng đến có mức độ điều chỉnh giá khác nhau sẽ giúp Nokia tăng mức độ tiếp cận với khách hàng.

Vị lãnh đạo này cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề thị trường smartphone tại Mỹ. Ông cho biết, Nokia đã lên kế hoạch để làm việc với các nhà mạng lớn và nhìn nhận đây là một nhân tố quan trọng trong cuộc đua với các hãng điện thoại khác.

Trong chiến lược hợp tác với Microsoft, "Nokia có một mối quan hệ đặc biệt với Microsoft, chúng tôi cam kết sẽ làm hết sức mình để phát triển nền tảng này. Cùng nhau ra quyết định về những yếu tố tạo nên sự khác biệt sẽ là yếu tố quan trọng trong chiến lược cạnh tranh đối đầu với Android và iPhone", Stephen cho biết.

Nokia cũng coi việc đầu tư vào những dòng điện thoại phổ thông có mức giá rẻ như điện thoại 2 SIM ra mắt gần đây là một phần trong chiến lược của hãng nhằm phủ kín những thị trường mới nổi.

Tình hình kinh doanh của Nokia gần đây không mấy sáng sủa. Mới đây Taloussanomat Helsinki đưa ra báo cáo làm bất ngờ nhiều người, khi thị phần của Nokia sụt giảm mạnh ngay tại quê hương Phần Lan tuy vẫn giữ vị trí số 1 từ 76% xuống còn 31%. Samsung và Apple lần lượt có tăng trưởng tốt và chiếm giữ các vị trí thứ 2 và 3 với 25% và 16% thị phần trong quý III.

Video buổi phỏng vấn

Theo VietNamNet/BGR



Bình luận

  • TTCN (0)