Logitech sẽ đem đến CES 2008 sản phẩm bàn phím mới nhất có kích thước chỉ bằng một bàn tay với tên gọi là Logitech diNovo Mini. Được thiết kế nhắm đến đối tượng người dùng muốn nối kết chiếc PC của họ với ti-vi và dễ dàng điều khiển máy tính từ ghế sofa.

Để thuận tiện trong việc định hướng thao tác, Logitech diNovo Mini có đèn nền và ClickPad được cải tiến cho phép sử dụng như một touch pad để di chuyển, cuộn trang, nhấn hoặc duyệt qua các menu và đưa ra sự lựa chọn. Bàn phím nhỏ gọn này sử dụng kết nối không dây Bluetooth 2.0 giải phóng người dùng khỏi bàn làm việc nhờ vậy họ có thể thao tác với máy tính từ bất kỳ đâu.

Dennis Pavillad, phó chủ tịch lo về marketing các sản phẩm bàn phím và máy để bàn của Logitech cho biết "Logitech diNovo Mini là đại diện cho những cải tiến từ sản phẩm bàn phím truyền thống của Logitech hòng bắt kịp với những thói quen của người dùng thay đổi theo thời gian. Ngày nay, con người đang làm đủ mọi cách để kết nối PC đến với ti-vi. Với thiết kế nhỏ nhắn, sang trọng cộng thêm các chức năng mạnh mẽ diNovo Mini xứng đáng là sự bổ sung hoàn hảo cho hệ thống giải trí trong gia đình"

Theo nghiên cứu của Logitech, hơn 60% người dùng kết nối chiếc máy tính cá nhân với ti-vi để duyệt web, xem ảnh và các đoạn phim được tải về. Họ thường sử dụng Windows Media Center để quản lý và duyệt các nội dung giải trí.

diNovo có tất cả các phím thông thường, một số phím truy cập nhanh dành cho trình nghe nhạc và trình duyệt, Hai phím "Page Up" và "Page Down" cho phép cuộn trang web, phóng to/thu nhỏ tài liệu hoặc hình ảnh cũng như chuyển kênh khi xem truyền hình Internet.

Bàn phím diNovo Mini giới thiệu một sáng kiến đó chính là ClickPad. ClickPad được thiết kế dạng vòng tròn nhằm phục vụ cho hai mục đích, đầu tiên có thể sử dụng như touch pad trong các máy tính xách tay (touch-pad mode) hoặc biến thành bộ điều khiển từ xa (media-remote mode). Trong chế độ touch-pad, đèn nền hiển thị màu cam đặc trưng còn ở chế độ media-remote đèn nền sẽ chuyển sang màu xanh lá cây.

Do sử dụng công nghệ Bluetooth nên bạn có thể thực hiện các thao tác như di chuyển trong Windows Media Center, tán gẫu với bạn bè, duyệt web trong phạm vi lên tới 9m. Ngoài ra bạn có thể kết hợp thiết bị với máy PS3

diNovo Mini hy vọng sẽ có mặt trên thị trường Mỹ và Châu Âu vào tháng 2 với giá bán lẻ đề nghị ban đầu là 149,99 USD.

Vĩnh Duy (Theo Gizmodo)



Bình luận

  • TTCN (0)