38% chủ sở hữu từng sử dụng smartphone để mua hàng

Các hoạt động mua sắm bằng điện thoại di động đang ngày càng gia tăng, và mới đây comScore, hãng nghiên cứu và phân tích dữ liệu tại Mỹ đã công bố một kết quả nghiên cứu mới tiếp tục củng cố vững chắc xu thế này.

Theo comScore cho biết 38% chủ sở hữu smartphone đã từng sử dụng điện thoại của họ để thực hiện ít nhất một hoạt động mua hàng trong suốt quá trình sở hữu thiết bị của họ.

Các sản phẩm phổ biến nhất được mua qua điện thoại thông minh trong tháng 9 bao gồm các thiết bị kĩ thuật số, quần áo, phụ kiện, vé sự kiện, và các sản phẩm cho các nhu cầu hàng ngày. 2/3 các chủ sở hữu điện thoại thông minh đã thực hiện một số loại hoạt động mua sắm trên điện thoại của họ, bao gồm so sánh sản phẩm và giá cả, tìm kiếm các phiếu giảm giá, lấy ảnh sản phẩm hoặc vị trí một cửa hàng bán lẻ.

Các hoạt động mua sắm trên điện thoại đã trở nên phổ biến, chiếm 47% việc mua sắm các nội dung số hóa như âm nhạc, sách điện tử (eBook), các tập phim truyền hình, phim ảnh; chiếm 37% việc mua sắm quần áo hay phụ kiện trực tiếp từ các nhà bán lẻ; và chiếm 35% số người mua các tờ vé sự kiện. Ngoài ra khoảng hơn 1/3 số người mua các sản phẩm sử dụng hàng ngày đã thực hiện điều đó trên điện thoại của họ.

Cuộc nghiên cứu cũng đã chỉ ra có 56% số người dùng mua các sản phẩm thông qua điện thoại của họ khi họ đang ở nhà, trong khi 42% người dùng thực hiện điều này khi ra khỏi nhà hoặc ở nơi làm việc. Ngoài ra 37% người mua dùng điện thoại để mua hàng khi họ đang đi du lịch hoặc đang đi trên đường, nhiều hơn một chút so với 36% khi họ đang ở trong một cửa hàng.

Thực tế hơn 30% số người mua hàng sử dụng điện thoại của họ để mua một sản phẩm trong khi ở cửa hàng là một con số khá thú vị, xét vì nhiều người trong số họ có thể sử dụng điện thoại như một công cụ để so sánh sản phẩm và giá cả trong thời gian thực. Mùa mua sắm trong kì nghỉ lễ này được dự đoán sẽ là năm của điện thoại di động, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu người tiêu dùng sử dụng điện thoại di động của họ để mua sắm với số lượng kỉ lục.

Theo TechCrunch



Bình luận

  • TTCN (0)