Mới đây, nhiều phương tiện truyền thông của Mỹ chính thức đưa tin Cựu Chủ tịch Hewlett-Packard (HP) Patricia Dunn đã mất ở tuổi 58.

Hãng tin AP và Tạp chí Phố Wall (Wall Street Journal) đã trích dẫn bản cáo phó do chính ông William Jahnke – chồng bà Patricia Dunn viết, báo tin về cái chết của bà. Bà Dunn đã mất vì ung thư buồng trứng vào hôm chủ nhật vừa qua (4/12) tại nhà riêng ở Orinda, California (Mỹ).

Bà Patricia Dunn-Jahnke được biết đến với thời gian làm chủ tịch tại Hewlett-Packard trong năm 2005 sau một thời gian dài là thành viên hội đồng quản trị của công ty. Trước đó, bà đã đã nắm quyền điều hành tại Barclays Global Investors từ năm 1995 đến năm 2002.

Bà từng nổi tiếng với quyết định cho phép các nhà điều tra theo dõi giới báo chí để khám phá thông tin mà các thành viên hội đồng quản trị khác đã tiết lộ ra ngoài. Quyết định này đã góp phần khiến bà bị Văn phòng Tổng chưởng lí bang California truy tố ngày 4/10/2006 vì hành vi trộm cắp danh tính và một số sai phạm khác.

Bà Dunn đã bị hội đồng quản trị của HP sa thải vào tháng 9 năm 2006, và được thay thế bởi Mark Hurd, người cũng dính vào scandal với một nhà thầu được công ty thuê vào năm ngoái.

Phát ngôn viên của hãng sản xuất máy tính số 1 thế giới Hewlett-Packard đã gửi lời chia buồn tới gia đình bà Patricia Dunn: "Pattie Dunn đã làm việc không mệt mỏi vì lợi ích của HP. Chúng tôi rất buồn khi nghe tin bà qua đời và xin chia sẻ với nỗi đau mất mát của gia đình.”

Theo VnMedia/PCMag




Bình luận

  • TTCN (0)