Việc khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp không vi phạm quy định mới về khuyến mãi đối với dịch vụ thông tin di động của Bộ TT&TT.

Hiện, các mạng di động lớn gần như đã bỏ hẳn chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp từ cuối tháng 7 đến nay, thế nhưng một số mạng nhỏ đang bắt đầu khởi động lại chương trình này.

Điều đáng nói là các mạng này không duy trì thường xuyên việc khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp như hầu hết các mạng di động lớn đã áp dụng liên tục cả năm trước đó, mà chỉ khi nào “hứng” lên, họ mới sử dụng đến hình thức này.

Beeline đang có chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp, áp dụng cho khách hàng nạp tiền vào mỗi thứ 3 hàng tuần trong khoảng thời gian từ 1/12 đến 31/12, với mệnh giá thẻ nạp từ 50.000 đồng trở lên.

Trước đó 2 tuần, S-Fone cũng bất ngờ tung ra khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ cào cho các khách hàng nạp thẻ trong khoảng thời gian từ 22/11 đến 24/11 với các thẻ cào mệnh giá từ 50.000 đồng trở lên.

Có thể nói, nhiều khách hàng của Beeline và S-Fone khá vui mừng khi việc khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp được khởi động lại, trong bối cảnh hầu hết nhà mạng khác đã chấm dứt hoàn toàn chương trình này.

Thực tế, các “ông lớn” di động như MobiFone, Vinaphone, Viettel đã chính thức ngừng việc tặng thưởng 100% giá trị thẻ nạp cho khách từ tháng 7, sau khi thông tư mới về Quy định hoạt động khuyến mãi đối với dịch vụ thông tin di động của Bộ Thông tin & Truyền thông có hiệu lực. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng cho rằng việc tặng thưởng 100% giá trị thẻ nạp của một số nhà mạng hiện nay là vi phạm quy định mới về khuyến mãi đối với dịch vụ thông tin di động.

Thế nhưng, với việc nạp thẻ, theo ông Nguyễn Văn Hùng, Chánh thanh tra, Bộ Thông tin & Truyền thông, việc khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp không vi phạm thông tư mới này. “Các mạng di động vẫn được khuyến mãi thẻ nạp theo kiểu mua 1 tặng 1, và mức tặng tối đa khi khuyến mại đối với thẻ nạp tiền không được vượt quá 100% mệnh giá của thẻ nạp tiền được bán”.

Vậy câu hỏi đặt ra là vì sao các “đại gia” di động như Viettel, MobiFone, Vinaphone thừa khả năng duy trì việc khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp này, song họ lại quyết định dừng?

Ông Phạm Ngọc Tú, Trưởng phòng kinh doanh Vinaphone cho biết, nhà mạng đã dừng việc tặng 100% giá trị thẻ nạp từ ngày 5/7. Theo đó, trong đợt khuyến mãi tặng tiền khi khách hàng nạp thẻ thời điểm 5/7 – 7/7, giá trị tiền khuyến mãi giảm từ 100% xuống còn 50%. Và hình thức khuyến mãi này duy trì đến nay. Hiện, nhà mạng không có ý định khởi động lại chương trình tặng thưởng 100% giá trị thẻ nạp.

Còn một đại diện khác của Vinaphone cho hay, cuộc đua khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp mà các hãng viễn thông đã áp dụng cả năm trời trước đó thực sự khiến họ mệt mỏi, lợi nhuận giảm sút, trong khi thị trường viễn thông Việt đang tiệm cận ngưỡng bão hòa. Việc tặng thưởng 100% giá trị thẻ cào ít mang lại tác dụng kích thích tiêu dùng, mà chủ yếu tạo tâm lí ỷ lại, chờ đợi khuyến mãi mới nạp thẻ của khách hàng.

Thực tế, việc các mạng di động lớn đồng loạt và đột ngột tuyên bố dừng cuộc đua khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp hồi tháng 7 qua đã khiến thị trường có sự xáo trộn trong một thời gian nhất định, bởi người dùng di động Việt đã nghiện nặng khuyến mãi. Thậm chí, có nhà mạng cho hay, thời gian đầu cắt khuyến mãi 100%, họ phải đối mặt với hiện tượng lưu lượng cuộc gọi giảm sút. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, người tiêu dùng đua nhau phản đối, tỏ rõ tâm lí thất vọng. Mạng xã hội Facebook còn có hẳn Hội những người phản đối việc ngừng khuyến mãi 100% của các nhà mạng với hơn 7.800 thành viên.

Thế nên bây giờ, khi việc ngừng khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp đã được các nhà mạng thực hiện gần 5 tháng nay và đang đi vào quỹ đạo ổn định, thì không dại gì các “ông lớn” lại khơi dậy việc khuyến mại khủng này để hứng lấy phần thiệt. Chỉ những mạng nhỏ muốn cạnh tranh, lôi kéo khách hàng mới phải sử dụng chiêu này.

Theo Báo Đất Việt




Bình luận

  • TTCN (2)
Ếch Pay  783

Trước h cứ tưởng do Nhà nước cấm nên không được khuyến mãi 100%, thì ra các nhà mạng chủ động ngừng cung cấp, haiz..

Nguyễn Thuý Hằng  1

mạng nhỏ thì từ trước tới giờ nó vẫn khuyến mại 100% thẻ nạp mà, có bao giờ ngừng đâu mà gọi là tái khởi động?