Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của số lượt tải trên Android Market.

Hôm nay, gã khổng lồ Google thông báo đã đạt cột mốc 10 tỉ lượt download các ứng dụng trên “chợ trực tuyến” Android Market với hơn 1 tỉ lượt tải mỗi tháng - một con số ấn tượng.

Nhìn từ biểu đồ có thể thấy, số lượng download ứng dụng trên gian hàng Android Market tăng với tốc độ đỉnh điểm trong 18 tháng qua. Doanh số của điện thoại Android bẩn thị trường cũng thực sự bùng nổ trong thời gian qua.

Những con số này đủ cho thấy hệ sinh thái Android đang phát triển mạnh mẽ. So sánh với đối thủ Apple thì có thể thấy gian hàng App Store của hãng này từng đạt 1 tỉ lượt download mỗi tháng. Hiện tại, số lượng điện thoại Android đang được sử dụng trên toàn thế giới đã lớn hơn rất nhiều so với iPhone.

Dù vậy, số liệu cho thấy mỗi người dùng Android tải ít ứng dụng hơn so với từng người dùng iPhone của Apple. Và, Android Market vẫn còn thua xa App Store ở các ứng dụng trả tiền.

Trong tháng 11, nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray nhận thấy App Store của Apple thu lợi nhuận cao hơn gấp 12 lần so với Android Market. Trong khi đó, khảo sát của Piper Jaffray cho thấy chỉ có 1,3% lượt tải trên Android Market là các ứng dụng trả tiền, trong khi đó 13,5% số lượng tải trên App Store là trả tiền.

Tuy nhiên, Android đang chiếm phần lớn trên thị phần thị trường smartphone và Google đang tích cực khuyến khích các nhà phát triển viết các ứng dụng trả tiền.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (2)
xuan quy  74

Ghõ sai?

Hôm nay, gã khổng lồ Google thông báo đã đạt cột mốc 10 tỉ lượt download các ứng dụng trên “chợ trực tuyến” Android Market với hơn 1 TRIỆU lượt tải mỗi tháng - một con số ấn tượng.

PHẢI MỘT TỶ CHỨ NHỈ

Hải Nam  30903

Đã sửa.