Việc sản xuất máy tính giá rẻ sẽ giúp người dân nông thôn có cơ hội tiếp cận với Internet. Ảnh: Internet.

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Trưởng phòng Chiến lược Tập đoàn Viettel cho biết, trong năm 2012, máy tính giá rẻ Easy PC do Viettel sản xuất sẽ được ra mắt với mức giá chỉ khoảng 200 USD (hơn 4 triệu đồng).

Phát biểu tại Hội thảo “Chiến lược phát triển mạng băng rộng và các ứng dụng cho nông thôn ở Việt Nam” diễn ra hôm nay, 7/12, bà Nguyễn Thanh Xuân cho biết, Viettel đưa ra mục tiêu trong 5 năm tới sẽ phát triển thêm 10 triệu thuê bao băng rộng cố định và 80% người dùng sử dụng băng rộng di động. Bên cạnh việc mở rộng vùng phủ 3G lên đến 90% lãnh thổ Việt Nam, Viettel sẽ tự sản xuất những thiết bị giá rẻ. Cụ thể, ngay trong năm tới (2012), Viettel sẽ cho ra mắt chiếc máy tính Easy PC với giá chỉ khoảng 200 USD. Việc này sẽ giúp người dân nông thôn có thêm cơ hội tiếp cận Internet. Tiếp theo, dự kiến Viettel sẽ lần lượt giới thiệu USB 3G giá 20 USD hay máy tính bảng giá 100 USD trong thời gian tới.

“Để Internet trở thành dịch vụ bình dân đến với mọi đối tượng, giá dịch vụ Internet của mạng Viettel sẽ giảm xuống, chỉ ở mức 1,5-2 USD/tháng”, bà Xuân khẳng định.

Theo Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT – TT”, đến năm 2015 Việt Nam cơ bản hoàn thành mạng băng rộng đến xã phường, kết nối Internet đến tất cả các trường học, 20 – 30% hộ gia đình có máy tính và truy cập Internet băng rộng. Đến năm 2020 có 50 – 60% hộ gia đình có máy tính và Internet băng rộng, trong đó 25 – 30% truy nhập băng rộng sử dụng cáp quang…

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (5)
Nguyễn Quốc Thảo  37

cái máy này cấu hình sao mà ko chịu post lên

Ánh Tuyết  31379

Sẽ ra mắt chứ chưa phải đã ra mắt nên không có thông tin cấu hình nha bạn.

pham quach tinh  2

4 tr vẫn còn cao

Lê Vũ  331

4tr là được rồi,muốn thấp nữa để tuổi thọ thấp theo lun ah!

Nguyễn Thanh Ngân  6

Man hinh

Co man hinh k?