Được đưa ra tại hội nghị F8 năm nay để thay thế cho trang hồ sơ của Facebook, Timeline ngay lập tức đã thu hút được cộng đồng mạng Facebook với hơn 800 triệu thành viên.

Tuy nhiên, do một vài vướng mắc về tên thương hiệu nên cho đến nay Timeline mới chính thức được đưa đến tay người tiêu dùng. Đáng buồn là hiện tại tính năng này chỉ xuất hiện cho người dùng ở New Zealand, trong khi ở những quốc gia khác, Timeline vẫn chỉ là tính năng thử nghiệm. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, Facebook sẽ bắt đầu cung cấp Timeline có sẵn cho người dùng trên khắp thế giới.

Theo giải thích của Facebook thì kể từ ngày giới thiệu vào tháng 9/2011 tại F8, đã có hơn 1 triệu người đã đăng kí sử dụng phiên bản beta của Timeline. Các phản hồi của người dùng đối với tính năng mới hầu hết đều rất tích cực. Chính thức khởi động từ New Zealand, Timeline sẽ dần được phổ biến rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới trong tương lai gần với một tốc độ phát triển nhanh chóng.

Timeline được đưa ra với mục đích trình bày các câu chuyện về cuộc sống của người sử dụng mạng Facebook. Người dùng có thể thêm hình ảnh và các sự kiện từ thời điểm người dùng sinh ra cho đến nay. Facebook hi vọng Timeline sẽ trở thành một phần của sổ lưu niệm, tạp chí cũng như tự truyện.

Timeline có nhiều khả năng trở thành một trong những tính năng phổ biến nhất trên web, nhất là khi Facebook đã dành rất nhiều thời gian cho tính năng mới của mình. Hiệu quả của nó có thể là một tốc độ lan tràn khá nhanh dưới sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng người sử dụng.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)