Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu trong năm 2011 do Interbrand đưa ra

Trong bảng xếp hạng được đưa ra trên tạp chí Daily Finance, giá trị thương hiệu của Apple xếp sau 3 đại gia Microsoft, Google và Intel.

Rất nhiều người nghĩ rằng, với cơn sốt iPhone và iPad, Apple nghiễm nhiên đứng ở vị trí thương hiệu có giá trị số 1, nhưng xét trên tất cả các yếu tố thì điều này chưa hẳn đúng.

Công ty tư vấn Interbrand vừa đưa ra bản danh sách 100 thương hiệu toàn cầu đắt giá nhất. Theo đó, Apple chỉ xếp hạng thứ 8, đứng sau Microsoft, Google và Intel - tuy nhiên thứ hạng này của Apple đã được cải tiến rất nhiều so với năm ngoái.

Việc xếp hạng dựa vào 3 tiêu chí:
  • Hiệu quả tài chính của những sản phẩm mang thương hiệu.
  • Mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định tiêu dùng của khách hàng.
  • Khả năng sinh ra lợi nhuận mong đợi trong tương lai.

Trong bảng xếp hạng nói trên, hãng đồ uống khổng lồ Cocacola vẫn luôn đứng ở vị trí dẫn đầu với giá trị thương hiệu ước tính là 71 tỉ USD, tiếp đó là IBM với 70 tỉ USD; Microsoft đứng thứ 3 với 59 tỉ USD; Google khiêm tốn hơn với 55 tỉ USD, trong khi Apple chỉ có giá trị thương hiệu là 33 tỉ USD.

Trong top 10 những thương hiệu có giá trị nhất, xuất hiện nhiều gương mặt của các công ty công nghệ. Tuy nhiên, Interbands nói rằng các vị trí có thể sẽ thay đổi khi điều kiện cạnh tranh trở nên gay gắt hơn.

Microsoft, Google, Intel vẫn duy trì vị trí cuả mình như năm 2010, nhưng Apple đã có bước nhảy vọt đáng kinh ngạc từ vị trí thứ 17 lên vị trí thứ 8.

Trước đó, giá trị vốn hoá của Apple trên thị trường đã lên tới 337 tỉ USD và trở thành công ty đắt giá nhất nước Mỹ.

Theo VTC News




Bình luận

  • TTCN (2)
suzuya  221

sặc

bảng thống kê từ năm nào rồi mà còn mang ra đây

Kiến Văn  41515

của năm 2011 này đó bạn à