Ảnh minh hoạ
Người Mỹ nếu thường xuyên đến Canada, Mehico hay vùng Caribbean sắp sửa có thể sử dụng hộ chiếu điện tử không dây dù một số người lo ngại về bảo mật thông tin.

Những tấm hộ chiếu điện tử này có thể được đọc ở khoảng cách 20 foot (trên 6 mét) và chỉ dành riêng cho những khách đi du lịch bằng đường biển hoặc đường bộ.

Các quan chức của Bộ Ngoại giao Mỹ hy vọng thẻ mới sẽ đẩy nhanh các thủ tục quá cảnh qua biên giới. Tuy nhiên một số người tỏ ý lo ngại về thiết bị mới có thể làm lộ thông tin. Trung tâm Công nghệ và Dân chủ Mỹ nói thẻ không dây sử dụng một hệ thống được thiết kế để theo dõi việc vận chuyển hàng hoá, sau đó gửi dữ liệu về mà không mã hoá, do đó dễ dàng cho tin tắc ăn cắp thông tin.

“Chúng tôi phản đối việc sử dụng công nghệ được phát triển cho việc kiểm soát hàng hoá, không phải con người”, một người phản đối nói. “Rõ ràng nó không an toàn và gây ra những đe doạ đối với tính bảo mật thông tin cá nhân, trong đó có việc ăn cắp nhân dạng, thông tin dữ liệu của chính phủ và các tổ chức thương mại”.

(Theo V.N - ICnews/Vnunet)



Bình luận

  • TTCN (0)