RIM đã buộc phải giảm giá mạnh sản phẩm máy tính bảng PlayBook để duy trì sức cạnh tranh.

Theo hãng nghiên cứu Chitika, lượng tiêu thụ máy tính bảng (tablet) PlayBook của RIM (nhà sản xuất điện thoại BlackBerry) đã tăng gần 50% trong dịp mua sắm từ “Thứ 6 đen” tới “Thứ 2 Cyber” vừa qua.

Chitika còn lạc quan cho rằng, kể cả sau giai đoạn trên, sức nóng của PlayBook vẫn không hề giảm. Điều này cho thấy, kế hoạch “đại hạ giá” của nhà sản xuất RIM với dòng máy tính bảng này quả là một “thượng sách”.

Trước đó, RIM từng “ù tai chóng mặt” khi kết quả kinh doanh dòng máy tính bảng của hãng không được như kì vọng. Đặc biệt là sau khi Amazon ra mắt dòng Kindle Fire với mức giá siêu rẻ, thì vị trí của PlayBook càng lung lay.

Theo thông báo kết quả kinh doanh trong quý tài chính 3 do RIM công bố tuần trước, mức xuất xưởng PlayBook vô cùng nghèo nàn, chỉ đạt 150.000 đơn vị sản phẩm, kém hơn so với 500.000 trong quý 1 và 200.000 của quý 2.

Đứng trước thực trạng không hề sáng sủa như vậy, RIM đã liên tiếp phải hạ giá bán sản phẩm để giữ thế cạnh tranh. Trong lần hạ giá hồi tháng 9, sức bán vẫn không hề được cải thiện bao nhiêu, bởi giá vẫn cao hơn Kindle Fire quá nhiều.

Do vậy, trong đợt mua hàng khuyến mại vừa qua, hãng công nghệ Canada đã đưa ra màn hạ giá cực sốc, khi bán mẫu PlayBook phiên bản 16 GB với giá 199,99 USD, tương đương với giá bán sản phẩm Kindle Fire của Amazon.

Tuy mức giá hấp dẫn trên chỉ được áp dụng tại một số nhà bán lẻ lớn, cũng như trong khoảng thời gian giới hạn, nhưng có thể thấy sự “xuống nước” của RIM trước ảnh hưởng mạnh mẽ mà mẫu máy tính bảng đối thủ của Amazon tạo ra.

Theo chính sách giá mới, các phiên bản PlayBook đều được giảm tới 300 USD, tương đương 60%. Trong khi bản 16 GB có giá 199,99 USD, thì bản 32 GB được bán với giá 299 USD, còn 399 USD là giá của PlayBook 64 GB.

Như vậy, sau HP, RIM là nhà sản xuất máy tính bảng thứ hai giành được thành công nhanh chóng nhờ chiêu “đại hạ giá” sản phẩm. Đây cũng được xem là một bài học lớn với các nhà sản xuất tablet khác trên mảng thị trường này.

Hồi tháng 8 năm nay, HP đã mạnh tay giảm giá TouchPad bản 16 GB từ 399 USD xuống còn 99 USD và bản 32 GB từ 449 USD xuống 149 USD. Mẫu TouchPad lập tức trở thành “của hiếm” khi người người săn lùng sản phẩm này.

Theo VnEconomy




Bình luận

  • TTCN (0)