Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Bưu điện (CTIN Trading) sẽ là đơn vị đảm nhận thiết lập và điều hành kinh doanh hệ thống VNPT 5G trên toàn quốc - Ảnh: M.Chung.

Hôm nay (8/12), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức gia nhập thị trường kinh doanh thiết bị đầu cuối và điện thoại di động, với thương hiệu VNPT 5G.

Cụ thể, VNPT 5G (viết tắt của 5 từ: gần gũi, gắn kết, giá trị, gia tăng và giản tiện) sẽ trở thành thương hiệu của hệ thống phân phối, bán lẻ thiết bị đầu cuối, điện thoại di động, theo mô hình cửa hàng trong điểm giao dịch (shop in shop).

Hệ thống kinh doanh này kết hợp giữa các thành viên là VNPT tỉnh, thành phố, VinaPhone và MobiFone, có độ phủ trải dài từ Bắc vào Nam và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Trước mắt, hệ thống bán lẻ sẽ hoạt động tại 500 cửa hàng và điểm giao dịch của VNPT trên toàn quốc. Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Bưu điện (CTIN Trading) sẽ là đơn vị đảm nhận thiết lập và điều hành kinh doanh hệ thống VNPT 5G trên toàn quốc.

Khởi đầu, VNPT 5G cho biết sẽ hướng tới những sản phẩm điện thoại phổ thông với số đông người tiêu dùng trên toàn quốc, nhất là khu vực nông thôn.

Đồng thời, không đơn thuần chỉ nhập điện thoại về bán, VNPT sẽ hợp tác chiến lược với các nhà sản xuất điện thoại hàng đầu trên thế giới như Nokia, Samsung, LG… để cung ứng các dịch vụ của VNPT bằng việc tính hợp vào các thiết bị của các hãng sản xuất này.

Ông Phan Hoàng Đức, Phó tổng giám đốc VNPT cho biết, việc ra mắt hệ thống cửa hàng VNPT 5G đánh dấu bước đi mới của VNPT, khi tập đoàn chính thức gia nhập vào thị trường kinh doanh thiết bị đầu cuối và điện thoại di động.

“Ttham gia vào thị trường thiết bị đầu cuối và điện thoại di động muộn hơn các đơn vị khác nhưng VNPT sẽ đem đến cho người dùng những sản phẩm đóng gói và dịch vụ với những tiện ích tốt nhất chứ không chỉ là cửa hàng điện thoại di động đơn thuần. Mục tiêu của VNPT 5G là sẽ trở thành một trong các hệ thống cung cấp dịch thiết bị di động đầu cuối hàng đầu tại Việt Nam”, ông Đức nói.

Theo VnEconomy




Bình luận

  • TTCN (0)