Theo nghiên cứu của Strategy Analytisc, doanh số điện thoại di động tương thích với HTML 5 sẽ đạt 1 tỉ chiếc vào năm 2013, so với 336 triệu chiếc hiện nay, bao gồm cả những điện thoại tương thích toàn bộ hoặc hỗ trợ một phần HTML 5.

Strategy Analytics cho biết: “Chúng tôi dự đoán rằng đa số các smartphone sẽ hỗ trợ HTML5 vào năm 2013. Hiện nay Android, iOS và một số hệ điều hành khác đã hỗ trợ HTML5, nhưng nó sẽ không chỉ dừng lại ở smartphone mà sẽ còn xuất hiện trong hàng loạt các điện thoại đa tính năng trong một thời gian dài”.

Sự phát triển của HTML5 thể hiện rõ trong việc các nhà phát triển phần cứng và điện thoại di động hướng đến các ứng dụng đa phương tiện có thể chạy trên nhiều nền tảng như Apple, Adobe, Google và Microsoft.

Đại diện Adobe cho biết “HTML5 đã được hỗ trợ rộng rãi bởi đa số các thiết bị di động. Điều đó đã khiến HTML5 trở thành giải pháp tốt nhất cho việc thiết kế và triển khai các nội dung trong trình duyệt qua nền tảng di động. Chúng tôi rất hào hứng với điều này, và sẽ tiếp tục công việc của mình trong cộng đồng HTML cùng với những đối thủ nặng ký khác như Google, Apple, Microsoft và RIM, để nâng cấp trình duyệt di động của mình”.

Tuy nhiên còn một vài hạn chế nhỏ:

  • HTML5 vẫn đang được phát triển và vẫn chưa chính thức được phê duyệt cho đến năm 2014.
  • HTML5 “vẫn chưa trưởng thành”, theo giám đốc Strategy Analytics Thomas Kang. HTML5 vẫn giới hạn về giao diện lập trình ứng dụng và một số tính năng khác khi so sánh với các ứng dụng chạy trên iOS hoặc Android.

HTML5 vẫn cần nhiều năm phát triển hơn nữa cùng với một chuẩn cài đặt trước khi trở thành một nền tảng thống nhất”.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)