Công việc của bạn khiến bạn phải làm việc thường xuyên với email. Bạn có rất nhiều tài liệu và các trao đổi công việc quan trọng trên đó. Điều lo lắng bây giờ là liệu một ngày nào đó bạn sẽ mất hết những tài liệu quan trọng của mình vì những lí do chủ quan hay khách quan. Vậy thì phải sao lưu những email quan trọng đó lại. Dưới đây là 5 chương trình tiện ích giúp bạn sao lưu các email quan trọng của bạn.

MailStore

Tiện ích sao lưu email này của Windows cho phép bạn lưu lại tất cả các email từ các hòm thư điện tử khác nhau và tổ chức chúng trong một thư mục an toàn, dễ tìm kiếm.

Tính năng:

  • Sao lưu email từ Microsoft Outlook, Outlook Express, Windows Mail, Microsoft Exchange Server Mailboxes, AVM KEN! Mailboxes, Thunderbird, Mozilla SeaMonkey, Webmailer, các loại hòm thư điện tử dạng POP3 và IMAP.
  • Cho phép tìm kiếm email nhanh chóng (dưới một giây kể cả các nội dung đính kèm email), loại bỏ các file trùng lặp, thao tác dễ dàng.

MozBackup

Tiện ích này chỉ dành cho những thần dân của Thunderbird. Nó cho phép sao lưu và phục hồi lại các cấu hình của Thunderbird, emails và các cài đặt mở rộng.

Tính năng: Nhanh chóng, tiện ích, dễ sử dụng.

GmailUploader

Không giống như hai chương trình tiện ích kể trên, chương trình này không phải là một công cụ sao lưu theo đúng nghĩa của nó vì nó chỉ cho phép "sao lưu" các email của bạn từ kho thư trên máy tính của bạn về hòm thư Gmail. Tuy nhiên, chương trình này cũng sẽ rất thuận tiện cho bạn khi bạn mới chuyển sang dùng Gmail và muốn dễ dàng quản lý tất cả các thư điện tử của bạn đã tải về trước kia chỉ bằng một tài khoản Gmail.

Amic Email Backup

Chương trình này cho phép bạn sao lưu và phục hồi các cấu hình cài đặt, các emails, danh bạ địa chỉ, chữ kí dưới email, các cài đặt lọc thư, chặn thư mà bạn đã cất công tạo ra. Nó làm việc được với 9 loại dịch vụ email phổ biến gồm MS Outlook, MS Outlook Express, Eudora, Pegasus, The Bat, PocoMail, Netscape Messenger, Opera Mail và Incredimail. Lưu ý rằng việc phục hồi chỉ được thực hiện trên đúng dịch vụ email mà nó đă tiến hành sao lưu.

Outlook Express Backup

Bên cạnh việc sao lưu lại Outlook Express, chương trình này còn cho phép sao lưu lại các chữ kí dưới email, danh bạ địa chỉ Windows Address Book, các cài đặt lọc, chặn thư, các cài đặt cho Internet Explorer và cả các Windows Favorites.

Tính năng:

  • Tạo sao lưu cho nhiều người dùng chung
  • Tự động sao lưu theo lịch đặt sẵn
  • Truy cập vào các email sao lưu ngay cả khi chưa tiến hành phục hồi lại.
Thành Việt (theo MakeUseof.com)


Bình luận

  • TTCN (0)