iPhone 4S sẽ không bị cấm bán tại Pháp

Tòa án Tribunal de Grande Instance ở Paris, Pháp, vừa từ chối yêu cầu của Samsung trong việc cấp bán iPhone 4S tại quốc gia này mà theo phán quyết của thẩm phán cho rằng những gì Samsung đưa ra là không thực sự thuyết phục.

Ngoài ra, Samsung sẽ phải trả cho Apple khoản tiền 100.000 Euro chi phí pháp lí. Đây thực sự là một tin không hay đối với nhà sản xuất điện tử hàng đầu của Hàn Quốc.

Được biết, vào tuần trước thẩm phán Tòa án Mỹ đã bác bỏ yêu cầu của Apple trong việc cấm bán smartphone và tablet của Samsung tại Mỹ khi cho rằng, sản phẩm của Samsung không có dấu hiệu làm tổn thương đến doanh số bán iPhone và iPad ở đây.

Trong khi đó, ở một số nơi khác trên thế giới Apple đã nhận được một vài thành công khác nhau. Cụ thể là ở Úc và Đức, công ty đã giành chiến thắng tạm thời cho lệnh cấm bán Samsung Galaxy Tab 10.1, một chiến thắng tương tự cũng được đưa ra bởi một Tòa án ở Hà Lan.

Về phần Samsung, hãng cũng đã khởi kiện iPhone 4S ở nhiều nơi khi cho rằng sản phẩm này vi phạm bằng sáng chế mà mình đang giữ, nhưng cho đến nay vẫn chưa mang lại thành công gì. Thậm chí, thẩm phán Tòa án ở Úc còn cho biết sẽ chỉ nghe công ty lập luận vào tháng 3/2012 và cho phép Apple có thể tận dụng kì nghỉ lễ mua sắm tới mà không phải lo smartphone của hãng này có bị gạt bỏ khỏi các kế hàng hay không.

Nhưng có điều đáng ngạc nhiên là Samsung cho đến nay vẫn không muốn đưa trường hợp kiện iPhone 4S tại thị trường nước nhà (Hàn Quốc). Theo phát ngôn viên công ty cho biết, mục tiêu của hãng là tham gia vào trận chiến pháp lí với Apple trong thị trường toàn cầu thay vì tại Hàn Quốc.

Được biết, sắp tới Tòa án ở Milan (Ý) sẽ mở phiên điều trần để xem xét lí do mà Samsung đưa ra nhằm chặn iPhone 4S bán ở quốc gia này. Tuy nhiên, nếu thành công lại tiếp tục ủng hộ Apple, Samsung có nguy cơ đối diện với một trận thua gần như là toàn diện ở thị trường pháp lí với công ty có trụ sở ở Cupertino.

Mặc dù gặp những rắc rối về pháp lí nhưng hiện Amazon vẫn đánh bại Apple về doanh số bán lẻ thiết bị trong quý 3/2011. Theo dữ liệu được công bố bởi IDC thì Samsung đã bán được 23,6 triệu smartphone trên toàn thế giới với mức tăng trưởng 20%, trong khi Apple chỉ bán được 17,1 triệu iPhone với mức tăng trưởng 14,5%.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)