Apple và 7 công ty khác phải hầu tòa vì Carrier IQ, iPhone và iPad có nguy cơ bị cấm bán trên toàn Châu Âu, Kindle Fire soán ngôi á quân tablet của Samsung, Bill Gates có thể sẽ trở lại điều hành Microsoft,... là những tin tức đáng chú ý nhất trong tuần vừa qua.

Tin tức công nghệ quốc tế

  • Windows 8 và Windows Store ra mắt vào năm sau : Microsoft đã chính thức xác nhận phiên bản Beta của Windows 8 sẽ được trình làng vào tháng 2/2012, trong khi đó phiên bản chính thức dự kiến sẽ trình làng vào mùa thu. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ cho ra mắt kho ứng dụng Windows Store dành cho Windows 8.
  • Google cán mốc 10 tỉ lượt tải trên Android Market : Gã khổng lồ Google thông báo đã đạt cột mốc 10 tỉ lượt download các ứng dụng trên Android Market với hơn 1 tỉ lượt tải mỗi tháng. Với tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc, có thể nói rằng năm nay chính là năm của hệ điều hành Google Android. Hiện tại, Google đang thiết kế lại Android Market và tích cực khuyến khích các nhà phát triển viết các ứng dụng trả tiền để cạnh tranh với AppStore của Apple.
  • Bill Gates có thể trở lại điều hành Microsoft: Tạp chí Fortune uy tín của Mỹ cho rằng Bill Gates có thể sẽ trở lại Microsoft khi thấy "đứa con" của mình đang thất thế trước những đối thủ khác trong ngành công nghiệp phần mềm và điện tử tiêu dùng.

Ngành công nghiệp máy tính

  • Thị trường máy tính All-in-one: Lenovo vượt mặt Apple vào năm sau: Theo một thống kê mới đây cho thấy, Apple vẫn dẫn đầu thị trường máy tính tất cả trong một trong năm 2011 với 3,7 triệu iMac bán ra, trong khi Lenovo là 2,9 triệu và HP là 2,4 triệu. Nhưng vào năm 2012 tới đây, vị trí quán quân nhiều khả năng sẽ thuộc về Lenovo khi hãng này sẽ bán được 4 triệu máy, trong khi Apple chỉ bán được 3,8 triệu máy mà thôi.

Ngành công nghiệp điện thoại

  • “Siêu phẩm” Asus Padfone lên kệ đầu năm 2012: Được trang bị bộ vi xử lí lõi tứ Tegra 3 với chip Cortex-A9, Asus Padfone là chiếc smartphone đầu tiên “ẩn dấu” trong một chiếc máy tính bảng cỡ lớn, tạo ra sự độc đáo. Máy được dự đoán sẽ ra mắt tại Hội nghị di động thế giới MWC 2012 diễn ra vào tháng Hai năm sau.

  • Meizu chính thức công bố smartphone chip 2 nhân mới: Mẫu smartphone Meizu MX mới của Meizu sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 4 inch có độ phân giải 960 x 640, vi xử lí lõi kép Samsung Exynos 4210 có tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Máy được bán với mức giá khoảng 470 USD và có mặt trên thị trường vào ngày 01/01/2012.

Tin tức công nghệ trong nước

  • Bình chọn sản phẩm tiêu biểu của năm 2011: Trong tuần qua, nhằm phản ánh thị trường tiêu dùng trong nước, TTCN đã tổ chức một cuộc bình chọn thiết bị và phần mềm tiêu biểu của năm do chính các bạn độc giả bình chọn. Thời gian bình chọn sẽ kéo dài tới hết ngày 25/12. Các bạn có thể bầu chọn sản phẩm yêu thích của mình tại đây.
  • Viettel sẽ tiếp nhận toàn bộ EVN Telecom từ 1/1/2012 : Theo nguồn tin từ Báo SGGP, Bộ TT&TT vừa cho biết Văn phòng Chính phủ đã có thông báo gửi lãnh đạo Bộ nói rõ, Viettel sẽ tiếp nhận toàn bộ EVN Telecom vào đầu năm sau.
  • Galaxy Tab 7 Plus được bán với giá 12,5 triệu tại Việt Nam: Tuần qua, Samsung đã chính thức cho công bố giá bán mẫu máy tính bảng mới nhất của mình ở thị trường trong nước là 12,5 triệu đồng. Điểm nổi bật của mẫu tablet này là khả năng lắp sim dùng để gọi điện, nhắn tin và kết nối 3G như một chiếc di động thông minh.
  • Nokia công bố điện thoại nhỏ gọn thời trang Nokia Asha 303 : Ngày 8/12 vừa qua, Nokia đã công bố chiếc điện thoại mới nhỏ gọn và thời trang với tên gọi Nokia Asha 303 tại Việt Nam. Điện thoại di động mới này có màn hình màu cảm ứng 2,6 inch, bàn phím QWERTY và được bán với mức giá 3.199.000 đồng.

Bài viết hay trong tuần

Cuối cùng, TTCN xin gửi đến bạn đọc một số bài viết hay trong tuần qua:

Thông Tin Công Nghệ



Bình luận

  • TTCN (0)