Samsung vừa cho biết sẽ bán máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của mình trở lại thị trường Úc vào thứ Hai tới sau khi Tòa án Tối cao nước này vẫn giữ nguyên phán quyết mà Tòa án Liên bang đưa ra trước đó.

Theo ghi nhận của The Register, Tòa án Tối cao đã đưa ra quyết định giữ nguyên phán quyết cho phép Samsung bán Galaxy Tab 10.1 tại Úc của Tòa án Liên bang trước đó bất chấp lời kêu gọi của Apple đòi phục hồi lại lệnh cấm bán.

Được biết, lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 của Samsung tại Úc được một tòa án ở quốc gia này đưa ra trong tháng 8/2011 sau khi Apple cho rằng tablet Galaxy Tab 10.1 của Samsung đã vi phạm bằng sáng chế về thiết kế có trong tablet iPad mà hãng phát triển. Nhưng hồi tuần trước, 3 thẩm phán của Tòa án Liên bang đã nhất trí lật ngược phát quyết của tòa án đưa ra vào tháng 8 và cho phép Samsung bán sản phẩm của mình tại đây. Ngay sau đó Apple đã nộp đơn kháng cáo quyết định lên Tòa án Tối cao, nhưng Tòa án này đã đưa ra phán quyết cuối cùng cho rằng Apple không có đủ mọi thứ để có thể thực hiện kháng cáo thành công.

Sau khi quyết định Tòa án Tối cao được đưa ra, Samsung cho biết Galaxy Tab 10.1 sẽ được bán lại tại các cửa hàng ở Úc vào thứ Hai tới đây. Phiên bản 16 GB sẽ có giá bán 579 USD (cho bản hỗ trợ Wi-Fi) và 729 USD (cho bản hỗ trợ 3G).

Tuy nhiên, cuộc chiến bằng sáng chế giữa Apple và Samsung vẫn chưa kết thúc tại Úc. Dự kiến sẽ có một buổi điều trần về các trường hợp vi phạm bằng sáng chế của hai bên được tổ chức vào đầu năm sau.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Nhớ là có 10 ngày trước rồi mà article/30862 ?

Kiều Trang  15892

Bài trước đó là của toà án Sydney, được ban hành nhưng Apple đã nộp đơn kháng cáo lên toà án Tối cao Úc. Toà án này sau đó chấp thuận yêu cầu của Apple và cho giới hạn thời gian cấm bán Galaxy Tab 10.1 đến 9/12 trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Và kết luận này là kết luận chính thức anh à!

Hải Nam  30903

Ờ anh cũng đoán là toà khác. Nhưng mà nhìn 2 cái tựa đề y nhau, đọc toàn chữ không cũng mệt. Sao không chèn cái link đến bài trước ở đoạn có liên quan đến toà liên bang là bài rõ ràng ngay.