Năm năm sau khi rút lui khỏi thị trường smartphone quốc tế do sự cạnh tranh khốc liệt, Panasonic đang có kế hoạch quay trở lại phân khúc này bằng việc sẽ cho ra mắt một chiếc điện thoại thông minh mới ở Châu Âu trong tháng 3/2012.

Tuyên bố được Panasonic đưa ra hôm thứ Sáu (9/12), đồng thời tiết lộ mục tiêu cụ thể công ty muốn đạt được trong cuộc trở lại này. Theo đó Panasonic hướng tới doanh số bán smartphone toàn cầu của công ty đạt 15 triệu chiếc trong năm 2016, với 6 triệu chiếc tại Nhật Bản và 9 triệu chiếc được công ty cung cấp trên toàn thế giới. Được biết, doanh số bán hàng điện thoại di động của Panasonic đã đạt đến đỉnh cao vào năm 2003, với 8,9 triệu chiếc được bán ra.

Panasonic cũng đã giới thiệu một mô hình điện thoại thông minh Android mới được phát triển đặc biệt để hỗ trợ việc bán hàng của công ty ở nước ngoài. Chiếc điện thoại này sẽ được trang bị màn hình OLED 4,3 inch có độ phân giải qHD với khả năng chống thấm nước, chống bụi và được tích hợp thêm công nghệ NFC (truyền thông gần) cho thanh toán điện tử.

Mặc dù không tiết lộ mức giá bán, Panasonic cho biết smartphone mới của công ty sẽ nhắm tới đối tượng người dùng doanh nhân trong độ tuổi từ 30 tuổi đến 40 tuổi.

Theo Reuters, TheVerge



Bình luận

  • TTCN (0)