Nút tắt màn hình phía dưới Kindle Fire

Kindle Fire đang là máy tính bảng giữ vị trí thứ 2 trên thị trường, sau iPad. Tuy nhiên, “sát thủ” 199 USD này đã nhận được khá nhiều lời phàn nàn của người sử dụng.

1. Vị trí nút tắt nguồn/tắt màn hình

Nút tắt nguồn của Kindle Fire là một núm tròn nhỏ và lồi, nằm ở cạnh dưới của thiết bị. Vì vậy, việc để chiếc máy tính bảng trên bàn hoặc trên đầu gối rất dễ dẫn đến vô tình chạm vào nút này.

Nhà phân tích thiết bị Steve Kovach của BusinessInsider phàn nàn: "Cuối cùng, tôi đã phải quay ngược Kindle Fire để tránh chạm vào nút tắt màn hình khi đang sử dụng".

2. Không có nút chỉnh âm lượng bên ngoài

Nếu bạn hi vọng để sử dụng Kindle Fire như một thiết bị nghe nhạc, bạn sẽ bị thất vọng. Fire không hề có nút tăng - giảm âm lượng trên thân máy.

Điều này có nghĩa là người dùng sẽ phải nhấn vào nút tắt/bật màn hình, trượt để mở khóa, chạm vào vùng truy cập nhanh ở góc trên bên phải màn hình để vào ứng dụng nghe nhạc, sau đó mới có thể điều chỉnh âm lượng.

Bạn phải mất bốn bước để hoàn thành một thao tác đơn giản có thể được thực hiện trên bất kì thiết bị nào khác chỉ trong một giây. Thật bất tiện và mất thời gian!

3. Không định hướng sử dụng cho người dùng

Trên giao diện của Kindle Fire có một menu chỉ ra các mục được sử dụng gần nhất. Tuy nhiên, đó chưa hẳn là những gì người sử dụng cần hoặc muốn. Các phương tiện thông tin đại chúng luôn phát triển nhanh hơn nhiều so với những gì bạn đang tìm kiếm.

4. 8 GB là không đủ cho nhu cầu lưu trữ

Một trong các chức năng của Kindle Fire là chuyển tiếp (stream) các file đa phương tiện với các thiết bị khác như máy tính, TV… Vì thế, chiếc máy tính bảng cần có nơi lưu trữ tạm thời cho các file ảnh, nhạc và phim.

Tuy nhiên, Amazon chỉ giới hạn khả năng lưu trữ của Kindle Fire ở mức 8 GB (thực tế, dung lượng có thể sử dụng là khoảng 6,54 GB). 8 GB thậm chí không đủ cho một chiếc iPod Touch có tính năng xem phim.

5. Ứng dụng email không tiện dụng

Nhiều người dùng thường sử dụng máy tính bảng để kiểm tra email ít nhất 1 lần/ngày. Nhưng ứng dụng email của Kindle Fire lại là điều đáng thất vọng.

Ảnh
Màn hình ứng dụng email trên Kindle Fire

Một trong rất nhiều lí do khiến người dùng phàn nàn về ứng dụng email của Kindle Fire và việc không thể lưu trực tiếp địa chỉ email vào thiết bị. Điều này là do hạn chế của ứng dụng Danh bạ (Contact). Ứng dụng này không thể đồng bộ với bất cứ hệ thống nào, bao gồm cả máy tính và Danh bạ Google.

Để có thể lưu địa chỉ email, người dùng phải nhập địa chỉ liên lạc từ một file vCard (file chứa danh bạ có thể được xuất ra từ Gmail và nhiều ứng dụng khác) với thao tác khá rắc rối.

6. Trình duyệt Silk đáng thất vọng

Trong buổi ra mắt Kindle Fire, Amazon đã giới thiệu trình duyệt web Silk mới như là một bước đột phá với tốc độ tải trang web gần như ngay lập tức, khả năng dự đoán các link tiếp theo người dùng sẽ tới, định dạng lại các trang cho màn hình nhỏ hơn, và các tính năng khác.

Tuy nhiên, Silk đã không thể thực sự làm bất cứ điều gì trong số đó. Thực tế là, nó hầu như không tốt bằng trình duyệt trên bất kì máy tính bảng chạy hệ điều hành Android Honeycomb nào khác. Người dùng sẽ thấy hình ảnh trên web không nét, bị giật và phóng to khi lướt xuống phía dưới.

7. Nóng bất thường

Sau 10-15 phút xem phim và hoặc chơi game, Kindle Fire sẽ bị nóng lên đáng kể và không chỉ ở một góc mà là trên toàn thân máy. Điều này là bất thường với bất cứ thiết bị điện tử nào.

8. Hiệu suất hoạt động không cao

Đôi khi cảm ứng màn hình không nhạy và người dùng có thể phải chờ 1 giây để Fire thực hiện thao tác bạn cần. Tốc độ chuyển đổi giữa các trang màn hình không nhanh bằng Kindle e-ink – thiết bị chuyên dùng để đọc e-book, và các thao tác cuộn hoặc lướt không thể sánh với các máy tính bảng hàng đầu.

Fire có bộ vi xử lí hiện đại và Amazon đã điều chỉnh hệ điều hành Android cho chiếc máy tính bảng của mình. Vì thế, đáng lẽ họ đã có thể tạo hiệu suất hoạt động tốt hơn cho Fire.

9. Kho ứng dụng không lớn

Amazon’s Appstore vẫn ở rất xa so với mức hoàn hảo. Rất nhiều ứng dụng phổ biến bị thiếu như Facebook, Twitter hay Gmail.

Ảnh
Các ứng dụng trên Amazon's Appstore

Tệ hơn nữa, hầu hết các ứng dụng của Amazon trong Appstore được tối ưu hóa cho điện thoại chứ không dành cho máy tính bảng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng các phiên bản ứng dụng được thiết kế cho màn hình 4 inch trên màn hình 7 inch của Fire.

10. Không thể phóng to phim màn ảnh rộng

Các thanh màu đen ở trên và dưới màn hình phim đã thu nhỏ màn hình 7-inch của Kindle Fire. Tuy nhiên, người dùng không thể chạm kép để phóng to màn hình khi xem phim.

Tất nhiên, với giá dưới 200 USD, người dùng không thể đòi hỏi Kindle Fire có chất lượng tương đương với các máy tính bảng cao cấp. Hơn nữa, phiên bản hiện nay trên thị trường mới là máy tính bảng “đời đầu” của Amazon. Chúng ta sẽ chờ đợi một phiên bản Kindle Fire tối ưu hơn trong thời gian tới.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)