Google đã có một ngày đáng chú ý. Bên cạnh việc giới thiệu engine Schemer có chức năng gợi ý các hoạt động cho người dùng, và trang tin tức mới mang tên Curents, Google cũng nâng cấp Google+ với nhiều tính năng tiện lợi, bao gồm nhận diện khuôn mặt.

Tính năng mới của Google+ mang tên “Find mi Face”, nó giúp người dùng trong việc “tag” người khác vào những bức ảnh. Liên quan đến vấn đề nhận dạng khuôn mặt, Facebook đã học được một bài học lớn về quyền riêng tư của người dùng, thậm chí đã bị EU quan tâm đến, sau khi thiết lập mặc định tính năng nhận dạng khuôn mặt. Google hẳn đã rút kinh nghiệm từ việc này, vì vậy người dùng có thể chấp nhận hoặc từ chối việc ai đó “tag” mình vào bức ảnh của họ, và có thể kích hoạt cũng như khóa tính năng này.

Gmail cũng đã được nâng cấp một số tính năng liên quan đến mạng xã hội, giúp cho việc thêm những người khác vào Google+ Circle thông qua Gmail được dễ dàng hơn, và người dùng có thể chia sẻ trên Google+ mà không cần rời khỏi hòm thư của mình.

Hơn nữa, người dùng có thể lọc thư trong Gmail của những thành viên trong một Circle nào đó. Ví dụ, bạn có thể chỉ xem thư của gia đình, của bạn học hoặc bất kì nhóm người nào khác đã được xác định trong các Circle.

Các tính năng mới của Gmail cũng sẽ được vận hành trong vài ngày tới.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)