Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển Internet di động nhanh thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (chiếm 60%) chỉ đứng sau Malaysia, theo nghiên cứu của Yahoo!

Yahoo! vừa công bố kết quả nghiên cứu về thói quen sử dụng Internet trên thiết bị di động của người tiêu dùng Việt Nam (Yahoo! Mobile Index).

Theo đó, người sử dụng Internet di động tại Việt Nam chủ yếu là nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 24 tuổi và thường có thói quen sử dụng điện thoại di động thông minh (smartphone) với giá thành rẻ (trung bình từ 2 triệu đến 4 triệu đồng) nhưng đáp ứng đầy đủ các tính năng tiên tiến như truy cập Internet và giải trí đa phương tiện bên cạnh những tính năng cơ bản như gọi và nhắn tin.

Hiện nay, Việt Nam là quốc gia có mức độ chi tiêu cho Internet di động cao nhất trong khu vực Đông Nam Á (trung bình 24 USD/ tháng). Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy Mobifone hiện đang dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp các gói dịch vụ di động trả trước.

Việt Nam có hơn 87% người dùng đang sử dụng dịch vụ của Yahoo!. Trong đó, Yahoo! Mail, Messenger và Blog hiện đang giữ vị trí số 1 tại Việt Nam (Theo ComScore Media Metrix, APAC, 10/2011). Trong khu vực Đông Nam Á, người sử dụng Internet trên điện thoại di động chủ yếu là truy cập vào các trang mạng xã hội, nhưng tại Việt Nam, chat, email và công cụ tìm kiếm là các hoạt động phổ biến.

Kết quả nghiên cứu thói quen sử dụng Internet di động của Yahoo! cho thấy việc truy cập Internet di động tại nhà cũng tăng cao và người dùng truy cập chủ yếu để đọc tin tức thời sự, thể thao, xem hình ảnh và dự báo thời tiết.

Nghiên cứu cũng cho thấy Nokia vẫn là điện thoại di động được nhiều người sử dụng nhất để truy cập vào Internet (51%), tiếp theo đó là Samsung (16%), LG (7%), Apple (6%), Sony Ericson (5%), Q-Mobile (4%) và Blackberry (3%). Mobifone là nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Việt Nam (chiếm 60%), tiếp theo đó là Viettel (26%), Vinaphone (11%) và Vietnammobile (1%).

Theo ICTnews/Yahoo




Bình luận

  • TTCN (0)