Ảnh minh họa

Năm 2011 sắp qua đi, đây cũng là lúc mà nhiều người tự đặt ra câu hỏi năm 2012 thị trường công nghệ có gì mới. Họ có còn phải quá lâu đề được thấy những kiệt tác trong công nghệ nữa không?

iPad 3, iPhone 5 và hệ điều hành than thiện Window 8 đến từ Microsoft là một trong số đó.

Apple iPad 3

Nếu như những tin đồn là đúng thì không lâu nữa chúng ta sẽ được tận mắt thấy thế hệ iPad tiếp theo. Thiết bị này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cải tiến mới: màn hình 2028×1536, độ phân giải gấp 4 lần iPad2 (1024× 768). Hiện Apple tập trung phát triển sản phẩm này, chúng ta có thể hi vọng một máy tính bảng mới trong mùa xuân tới.

Microsoft Windows 8

Thế hệ điều hành kế tiếp của Microsoft hứa hẹn mang đến mọi thứ. Được thiết kế dành cho tablet và PC truyền thống, Windows 8 sẽ là niềm mơ ước đối với người tiêu dùng nhưng lại trở thành mối đe dọa lớn đối với những đối thủ khác. Hệ điều hành mới này sở hữu giao diệnthân thiện, khả năng tích hợp tốt với cả thiết bị cảm ứng lẫn thiết bị sử dụng chuột, bàn phím, nó hoàn toàn có thể trở thành hệ điều hành thống trị trong năm 2012.

Ảnh
Ảnh minh họa

Những TV thông minh hơn từ Apple và Sony

Những tin đồn về một chiếc TV mang nhãn hiệu Apple không còn mới với hầu hết mọi người, nhưng trong năm mới 2012 này Apple TV sẽ trở thành một trong những sản phẩm công nghệ được mong đợi nhất.

Theo tác giả của cuốn tự truyện về Steve Jobs, Walter Isaacson, nhà đồng sáng lập ra Apple luôn trăn trở với ý tưởng về một chiếc TV thông minh mang nhãn hiệu Apple và đã làm việc không mệt mỏi để thực hiện ý tưởng này trước khi ông qua đời. Chuyên gia phân tích của tới từ Piper Jaffray, Gene Munster cho biết TV của Apple television có thể được trình làng vào cuối năm 2012 hay đầu năm 2013.

Trong khi, Sony cũng đang phát triển một thế hệ TV thông minh kế tiếp nhằm cạnh tranh trực tiếp với Apple.

Những thiết bị di động lõi tứ

Những vi xử lí chạy khá nhanh như A5 của Apple hiện có trong iPad 2 và iPhone 4S sẽ sớm trở nên lỗi thời khi mà những chip lõi tứ với tốc độ xử lí nhanh hơn xâm nhập vào thị trường. Nhà sản xuất chip Nvidia cho biết những smartphone được trang bị chip lõi tứ Tegra 3 có thể được tung ra thị trường trong 6 tháng đầu năm 2012.

Những tablet lõi tứ như được trang bị chip Tegra 3 như Asus Eee Pad Transformer Prime hiện đã có mặt trên thị trường. Trong khi Qualcomm cho biết vi xử lí lõi tứ Snapdragon sẽ có mặt trên những máy tính bảng chạy Windows 8trong 6 tháng cuối năm 2012.

Mạng LTE ở mọi nơi

Ảnh
Ảnh minh họa

Mạng không dây 4G thực sự là một cuộc cách mạng mang đến những tiện ích nhất định cho cả nhà mạng và người tiêu dùng. Nhưng đến khi nào thì LTE mới trở nên phổ biến?

Một tin tốt đó là chúng ta có thể tiến gần đến mục tiêu đó vào năm 2012. Sprint và đối tác di động, Clearwire đang chuyển từ Wimax sang LTE, công nghệ tương tự như AT&T và Verizon Wireless đã sử dụng. Cả hai nhà mạng AT&T và Verizon đều hi vọng có thể lần lượt nâng cấp những vùng phủ sóng 3G lên 4G vào cuối năm 2013. Trong khi nhà mạng không dây LightSquared đã sử dụng mạng LTE một vệ tinh lai, dự kiến sẽ đưa dịch vụ 4G đến khách hàng thông qua những đối tác bán lẻ trực tuyến như Best Buy và Leap Wireless.

Cũng hi vọng rằng chúng ta có thể nhìn thấy chiếc iPhone kết nối mạng 4Gvào năm tới.

Máy tính bảng

Hiện những sản phẩm công nghệ là máy tính bảng được phát triển theo hai hướng: những mẫu tablet dành cho đại đa số người tiêu dùng với chất lượng đủ tốt để sử dụng và những mẫu tablet cao cấp dành cho doanh nghiệp. Sang đến năm 2012, máy tính bảng giá rẻ sẽ xuất hiện nhiều hơn, mang đến cho người dùng thêm những lựa chọn "bình dân" hơn. Tuy nhiên, 2012 sẽ vẫn là năm của những máy tính bảng cao cấp mà Asus Transformer Prime là một ví dụ. Những máy tính bảng lai độc đáo cũng sẽ rất đáng chờ đợi trong năm tới.

Apple iPhone 5

Khi Apple tung iPhone 4Sra thị trường vào tháng 10 vừa qua, nhiều tín đồ của “quả táo khuyết” đã cảm thấy thất vọng. nhưng trên thực tế chiếc iPhone 4S không gây thất vọng cho người tiêu dùng có hình dáng bề ngoài tương tự với iPhone 4 nhưng iPhone 4S lại được cải tiến rất nhiều bên trong. iPhone 4S có vi xử lí A5 lõi kép có tốc độ cao, camera được cải tiến, có thể ghi video 1080p HD và Siri, một trợ lí kiểm soát bằng giọng nói rất hấp dẫn.

Những tin đồn về một màn hình kính cong và hình giọt nước hiện vẫn nằm trên bản vẽ tại trụ sở Cupertino. Và tin đồniPhone 5 sẽ xuất hiện vào năm2012, sẽ vẫn chỉ là những lời đồn đại mà những nhà quan sát đang chờ đợi.

Bản cập nhật Xbox 360

Thế hệ Xbox đầu tiên Xbox 360 ra mắt vào tháng năm năm 2005. Thế hệ Xbox tiếp theo sẽ đến vào năm2012? Những tin đồn mới nhất từ những nguồn tin đáng tin cậy như Supersite cho biết, Xboxtiếp theo sẽ tung ra thị trường vào năm 2013. Sau đó, những fan của Xbox sẽ phải nâng cấp nội dung bằng phần mềm.

Nest Thermostat

Tiết kiệm năng lượng, bộ điều chỉnh nhiệt thông minh kết nối không mới, nhưng chúng rất khó để sử dụng. Tony Fadell làm việc tại Apple đã tạo ra một thiết bị điều chỉnh thông minh hơn dễ dàng để cài đặt, đủ thông minh để tự lập trình, có thiết kế thời trang. Hiện bạn có thể mua thiết bị này trên Bestbuy hay có thể chờ cho đến được bán rộng rãi trên thị trường vào năm 2012.

Lytro Camera

Chiếc máy ảnh chỉ nhỏ gọn có giá bán 400 USD này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị mới trong cách thức mọi người chụp ảnh. Người dùng chỉ việc hướng máy ảnh về phía vật cần chụp, bấm máy và sau đó sự dụng phần mềm để lấy nét bất cứ điểm nào trên bức ảnh mình đã chụp. Sản phẩm này sẽ được bán ra trong năm 2012 tới.

Android 4.0

Phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của Google đang gây xôn xao thị trường di động. Android 4.0 đưa ra nhiều cải tiến mới : giao diện bong bẩy, tính năng đa nhiệm được nâng cấp, những công cụ tìm kiếm tốt hơn. Chắc chắn, Android 4.0 sẽ nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong năm 2012.

Windows Phone 7 thực sự tỏa sáng

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Microsoft trong lĩnh vực hệ điều hành di động đã được đền đáp xứng đáng khi được đa số người dùng smartphone đón nhận. Nhưng Windows Phone 7 thực sự tỏa sáng vào năm 2012.

Ảnh
Ảnh minh họa

Phần mềm Windows Phone 7.5 (Mango) này cóthêm nhiều tính năng mới: chức năng “copy-paste”, các ứng dụng hãng thứ 3 có thể chạy đa nhiệm, HTML 5, camera mặt trước đủ để cạnh tranh vớiAndroid và iOS. Microsoft còn liên với Nokia để cho ra đời các mẫu điện thoại cao cấp. Dù chưa thể đưa ra kết quả cuối cùng, nhưng ít nhất đây cũng là những thay đổi mà Microsoft cần và đã thực hiện.

Sony PlayStation Vita

PlayStation Vita sẽ có mặt tại Bắc Mỹ vào tháng 2 tới, những thiết bị chơi game cầm tay được nâng cấp với màn hình đa chạm 5 inch, camera trước và sau và kết nối mạng không dây 3G. Những đối thủ cạnh tranh của Vita trong đó có iPod Touch, iPhone và iPad của Apple, cũng như những thiết bịAndroidsẽ không dễ dàng gi để thực hiện được điều đó.

Khả năng nhận diện bằng giọng nói

Công nghệ nhận dạng giọng nói không phải là thứ gì đó quá mới mẻ, nhưng khi được tích hợp trong một thiết bị như iPhone 4S, nó lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dùng.

“Người trợ lý” thông minh của Apple sẽ là đích ngắm để các đối thủ đến từ Android hay Windows Phone vượt qua trong năm tới. Người dùng sẽ có khá nhiều thứ để chờ đợi ở năm 2012, trong đó có công nghệ hấp dẫn này.

Facebook Timeline

Giao diện mới của Timeline được thiết kế tốt hơn để chia sẻ. Timeline được tung ra thị trường sau một vài tuần sau khi ra mắt vào tháng 9. Timeline vói khả năng thay đổi giao diện người dùng Facebook có thể trở nên phổ biến vào năm sau.

TV OLED

Những chiếc TV OLED hiện là sản phẩm công nghệ được yêu thích của năm nay nhưng vẫn duy trì ở mức giá khá cao. Điều đó sẽ thay đổi vào năm 2012?

Theo trang tin tức công nghệ cuat Hàn Quốc Etnews.com, cả LG và Samsung sẽ ra mắt mẫu TV OLED 55-inch tại sự kiện CES vào tháng 1 tới. Nhưng chắc chắn sẽ có mức giá tương đối cao so với những TV LCD và plasma hiện nay. Tuy nhiên, gần đây việc đầu tư vào sản xuất những màn hình OlED lớn hơn sẽ có thể giúp cho giá sản phẩm trở nên dễ chịu hơn.

Tailgater

Tailgater của Dish Network là một vệ tinh di động thuận tiện cho việc di chuyển. Thiết bị này có giá 500 USD, nặng chỉ 10 pound có therw mang đi bất cứ đâu bạn muốn.

Ultrabook

Thành công của Macbook Air đang tạo ra một cuộc cách mạng về phong cách trong thế giới laptop. Hiện những laptop Windows cũng được thiết kếsiêu mỏng và siêu nhẹ bắt chước phong cách này của Macbook Air. Những ultrabook đầu tiên của Intel-led Ultrabook sẽ là những notebook siêu mỏngvào năm 2012 bao gồmLenovo IdeaPad U300s, Asus ZenBook, Toshiba Portege Z830.

Ảnh
Ảnh minh họa

Nhưng điều mà người tiêu dùng thực sự chờ đợi đó là việc giảm giá. Vào quý 2 năm 2012, Acerdự kiến sẽ bán Ultrabooks với giá chỉ có 800 đến 900 USD và có thể chỉ còn 500 USD trong năm 2013.

Wilocity

Mạng không dây sẽ nhanh hơn nhiều trong năm 2012 nếu những nhà sản xuất thiết bị di động tích hợp bộ chip Wilocity 60 GHz.

Dựa trên những tiêu chuẩn mạng không dây được đưa ra, công nghệ của Wilocity giúp tăng tốc hàng loạt những tính năng của máy tính như lưu dữ liệu, chuyển file và xem video chất lượng. Những vi xử lí đầu tiên của Wilocity sẽ đạt vận tốc 4 Gb/1 giây. Thiết bị này sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2012.

Kinect for Windows

Ảnh
Ảnh minh họa

Giao diện nhận biết chuyển động của Microsoft sẽ đến với Windows vào năm 2012 và công nghệ này có thể thay đổi cách chúng ta tương tác với PC. Những bàn phím và chuột sẽ không cnf thích hợp nữa mà thay vào đó chúng ta có thể điều khiển máy tính bằng những cử chỉ của tay và biều hiện trên khuôn mặt.

Theo VnMedia/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (1)
Ếch Pay  783

Ui chưa được đụng tay dzô cái iPad 2 mà đã sắp ra ipad 3 rồi à...