Lumia 800 của Nokia.

Pin theo máy có thời gian đàm thoại mạng 3G ấn tượng, nhưng thời lượng xem video thì lại trái ngược hoàn toàn.

Smartphone Lumia 800 của Nokia vừa ra mắt đã gặp lỗi pin, nhưng không lâu sau đó bản cập nhật vá lỗi đã được hãng đưa ra. Trang GSM Arena đã có bài kiểm tra để xem thực tế vấn đề có được khắc phục hay không. Kết quả cho thấy thời lượng pin trên mẫu smartphone mới của Nokia đã được cải thiện đáng kể.

Lumia 800 được trang bị pin 1.450mAh và màn hình WVGA 3,7 inch. So với chiếc Nokia N9, mẫu smartphone có thiết kế tương tự, thì Lumia 800 thua 0,2 inch độ rộng màn hình, kém 54 pixel phân giải dọc, tuy nhiên lại có cùng dung lượng pin.

Ảnh
Thời gian thoại trên mạng 3G của Lumia 800 khá ấn tượng.

Như thường lệ, bài kiểm tra dung lượng pin đầu tiên sẽ là thời gian đàm thoại trên mạng 3G. Trước đây, Nokia N9 cạn pin sau 6 giờ 57 phút, còn chiếc Lumia 800 làm được ấn tượng hơn thế nhiều. Thời gian gọi trên mạng 3G của smartphone này lên tới 8 giờ 25 phút, nhiều hơn gần một tiếng rưỡi so với N9. Với việc gọi trên mạng 3G, vấn đề về độ rộng và phân giải màn hình không có ảnh hưởng gì. Như vậy có thể kết luận việc thực hiện cuộc gọi với Windows Phone sẽ "năng suất" hơn trên MeeGo. Không chỉ đánh bại N9, Lumia 800 còn "hạ đo ván" hai smartphone chạy Windows Phone có pin gọi mạng 3G rất ấn tượng ở thời điểm hiện tại là HTC Radar và Samsung Focus S.

Ảnh
Thời gian duyệt web thì lại khá tệ.

Tuy nhiên, khi đo thời gian duyệt web thì Lumia 800 lại "tuột dốc" một cách đáng buồn. Máy chỉ sử dụng được trong 4 giờ 7 phút trong điều kiện để trang web tự động tải sau mỗi 10 giây. Màn hình AMOLED không thực sự tốt nếu phải hiển thị các trang nội dung nền trắng và Lumia 800 đã phải "trả giá" thực sự. Không những tệ, màn hình của Lumia 800 còn kém sắc hơn Samsung Focus S, một smartphone cũng sử dụng cùng công nghệ màn hình.

Ảnh
Thời lượng pin để xem video cũng không nhiều.

Xem ra ngoài khả năng thoại trên mạng 3G xuất sắc, pin Lumia 800 không thực sự nổi bật ở nội dung nào khác. Máy mất 90% (thời điểm kết thúc cuộc kiểm tra) pin sau khi xem video liên tục trong 5 giờ 52 phút. Đây là mức ngang ngửa với HTC Radar, nhưng so tổng thể với các smartphone hiện thời khác, con số này chỉ đủ để Lumia 800 không xếp cuối bảng.

Như vậy, phép lạ đã không xảy ra với pin của mẫu smartphone này, tuy nhiên cũng phải nhìn nhận Nokia đã thực sự vá lỗi pin cho máy. Nếu sử dụng mỗi thao tác trên trung bình mỗi tiếng một ngày, Nokia Lumia 800 sẽ dùng được trong 35 tiếng liên tục, thấp hơn 4 tiếng so với Nokia N9.

Ảnh
Máy sử dụng trung bình trong 35 tiếng liên tục.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)