Đó là dự đoán của IDC dựa trên nghiên cứu và số liệu tổng hợp doanh số bán ra PC và laptop trên thế giới trong những năm qua. Chỉ tính riêng năm 2007, số lượng laptop bán ra là 110,3 triệu chiếc, chiếm 40% trên tổng số 269,8 triệu chiếc máy tính bán ra trong năm.

Năm 2007 trôi qua, để lại con số 269,8 triệu chiếc máy tính được bán ra, tăng hơn so với năm 2006 là 14,6%. Đây có thể được đánh giá là con số tăng trưởng ở mức thấp mặc dù trong năm qua nhiều thị trường mới đã được khai thác như Ấn Độ, Trung Quốc, Mĩ Latin, Nga và Đông Âu.

Ảnh
Dự đoán số lượng bán ra của PC và laptop cho đến 2011

Theo dự đoán của IDC, một trung tâm nghiên cứu, dự đoán, tư vấn về thị trường thiết bị công nghệ và truyền thông, thì mức tăng trưởng của doanh số bán ra giữa PC và laptop là khác nhau (5,6 triệu chiếc/năm cho PC và 25,3 triệu chiếc/năm cho laptop) khiến cho chỉ trong vòng hai năm nữa lượng bán ra của PC và laptop sẽ là ngang nhau. Đến cuối năm 2010, dự đoán số laptop được bán ra sẽ là 187,8 triệu chiếc trong khi với PC sẽ chỉ là 175,7 triệu chiếc.

Ảnh
Mức tăng trưởng của doanh số bán ra laptop gấp 5 lần so với PC. Ảnh: IDC.

Cũng trong năm 2007, HP đă bỏ lại sau các đối thủ khác của mình trong việc cung cấp máy tính khi chiếm thị phần lên đến 18.8%. Dell bị rớt xuống 14% khi trong năm 2007 doanh số bán ra thấp hơn so với năm 2006 là -3%. Hai nhà cung cấp thiết bị đến từ châu Á là Acer và Levono đánh dấu sự thành công ngoạn mục của mình bằng hai con số 8,1% và 8%. Thật là một tín hiệu vui đối với người tiêu dùng máy tính châu Á trong tương lai.

Thành Việt (tổng hợp)



Bình luận

  • TTCN (3)
Quang Trung  22192

Biểu đồ bị nhầm màu! Màu đúng: Xanh - PC, Đỏ - Laptop

Thành Việt  1360

@ Trung : Thanks, Smile

Đã sửa.

Xin lỗi độc giả.

T.V

mptu  325

Đến bao giờ mới phân cấp thành 3 thị trường gồm PC, Laptop và ĐTDĐ đa chức năng nhỉ. Ví dụ như ở Nhật càng ngày mọi người càng bớt phụ thuộc vào máy tính, mọi chức năng tìm kiếm, hoạt động trên mạng đều chủ yếu trên ĐTDĐ. Theo thông kê thì số lượng người mua máy tính ở Nhật càng ngày càng giảm vì các dịch vụ giá trị gia tăng trên ĐTDĐ ngày càng phát triển và rẻ đi. Tất nhiên nó chưa có khả năng thay thế máy tính nhưng với những tính năng nhỏ thì máy tính đã hoàn toàn bị thay thế. Nếu những máy ĐTDĐ đời mới có nhiều chức năng càng ngày ra mắt càng nhiều thì khả năng đó khá cao.