Một phát ngôn viên của Microsoft vừa rút lại thông tin được đưa ra bởi một nhân viên của hãng mới đây cho biết rằng hệ điều hành Windows Phone Mango hiện đang hỗ trợ công nghệ NFC.

Trước đó, ngài Will Coleman, chuyên gia phát triển kiêm quản lí sản phẩm của Microsoft Anh đã tiết lộ rằng nền tảng Mango hiện tại có thể sử dụng công nghệ NFC. Và ông cho rằng các nhà sản xuất đã không thể kích hoạt tính năng NFC trên thiết bị Windows Phone mà mình sản xuất.

Tuy nhiên, gần như ngay sau đó một phát ngôn viên của Microsoft đã bác bỏ thông tin trên và nói rằng đó là một thông tin không chính xác. Vị phát ngôn viên này cho biết: "Hiện công nghệ NFC không được hỗ trợ trên Windows Phone 7.5 Mango. Chúng tôi hi vọng công nghệ NFC sẽ đến với các thiết bị Windows Phone được xuất xưởng trong năm tới".

Andy Lees, Chủ tịch bộ phận Windows Phone của Microsoft hứa hẹn rằng sẽ có điện thoại có khả năng hỗ trợ NFC trong năm 2012 tới đây. Vì vậy, nhiều khả năng NFC sẽ chỉ xuất hiện trên các thiết bị chạy phiên bản Windows Phone 8 (có tên mã là Apollo) mà Microsoft phát hành vào năm 2012, và chúng có thể sẽ được phô diễn tại triển lãm Mobile World Congress 2012.

Được biết, với NFC người dùng có thể dễ dàng thực hiện thanh toán hàng hóa nhanh chóng hay đồng bộ giữa các thiết bị một cách đơn giản nhất.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)