Hitachi Deskstar 5K4000 4 TB

Hitachi GST đã bắt đầu bán ra thị trường lô hàng ổ cứng 3,5 inch dung lượng 4 TB đầu tiên của công ty được thiết kế hướng đến thị trường máy tính, chỉ 3 tháng sau khi đối thủ Seagate tung ra phiên bản GoFlex Desk 4 TB.

Theo Hitachi GST, ổ đĩa Deskstar 5K4000 4 TB được bán với giá 400 USD đã có sẵn trên thị trường. Đây là thế hệ ổ đĩa cứng trang bị 32 MB bộ nhớ đệm cũng như tính năng quản lí điện năng.

Cũng theo tiết lộ của Hitachi thì vào quí 1/2012 tới đây, hãng sẽ cho phát hành thêm 2 dòng ổ đĩa 4 TB nữa, bao gồm Touro Desk có giá 420 USD và một dòng ổ đĩa dành riêng cho các đối tác OEM. Ngoài dung lượng lưu trữ 4 TB của Touro Desk thì người dùng còn nhận được miễn phí 3 GB dung lượng lưu trữ trực tuyến.

Mức giá 400 USD mà Hitachi áp dụng cho Deskstar 5K4000 4 TB có thể được xem là quá đắt so với đối thủ GoFlex Desk 4 TB của Seagate vốn đang được chào bán với giá bán 300 USD. Không chỉ có vậy, hiện nay ổ đĩa tĩnh (SSD) đang nhanh chóng trở nên phổ biến trong các ultrabook cũng như các thiết bị số nhỏ gọn. Mục tiêu mà Hitachi hướng đến cho sản phẩm mới của mình chính là MTXT và máy tính để bàn cần một không gian lưu trữ rộng lớn.

Có lẽ đây là một trong những sản phẩm cuối cùng mà Hitachi GST cho công bố ra thị trường trước khi được mua lại bởi Western Digital với giá 4,3 tỉ USD, bao gồm trị giá tiền mặt và cổ phiếu. Thỏa thuận này được dự kiến sẽ chính thức hoàn tất vào đầu năm tới. Trong khi đó, đối thủ Seagate cũng đã chi 1,4 tỉ USD để mua lại bộ phận sản xuất đĩa cứng của Samsung Electronics.

Theo IDG News Service



Bình luận

  • TTCN (0)