Ngày 19/12 tới đây, Asus sẽ chính thức cho trình làng mẫu máy tính bảng chạy vi xử lí lõi tứ Tegra 3 của Nvidia đầu tiên trên thế giới. Và nhiều người tự hỏi, liệu Transformer Prime có thể là một lựa chọn xứng đáng thay thế cho một MTXT?

Dưới đây là một số lí do đủ để bạn suy nghĩ trong việc lựa chọn Asus Transformer Prime để thay thế cho chiếc MTXT của mình.

Khả năng di chuyển

Mang một MTXT nặng nề chỉ để phục vụ các công việc như viết ghi chú, soạn email, truy cập vào các tài liệu,... quả thật rất bất tiện. Trong khi đó, Transformer Prime chỉ có kích thước 263 x 180,8 x 8,3 mm và nặng khoảng 585 gram, hỗ trợ màn hình 10 inch với độ phân giải 1280 x 800 được xem là tốt trong các công việc này.

Tính linh hoạt

Một máy tính bảng không phải là một lựa chọn tuyệt vời cho việc xử lí văn bản lớn. Sử dụng bàn phím trên màn hình cảm ứng có thể xử lí tốt cho công việc soạn tin nhắn văn bản, nhưng viết một địa chỉ URL dài thì đó quả là điều khó khăn. Nhưng với Transformer Prime, bạn được trang bị thêm bàn phím vật lí, chỉ cần kết nối máy tính bảng với bàn phím này, bạn đã có trong tay một sự lựa chọn chẳng khác nào so với một MTXT. Bàn phím vật lí này chỉ có trọng lượng 535 gram, tạo tổng trọng lượng cho Transformer Prime chỉ là 1,2 kg, chỉ nặng hơn chút ít khi đem so sánh với Apple MacBook Air 11 inch có trọng lượng 1,08 kg.

Tuổi thọ pin

Đôi khi bạn cần phải làm việc cả ngày mà không cần sử dụng đến điện, lúc đó Transformer Prime quả là một sự lựa chọn sáng giá nhất. Mặc dù một số nhà sản xuất MTXT hứa hẹn cung cấp pin có tuổi thọ dài nhưng hầu hết chỉ chịu được 5 giờ hoạt động. Trong khi đó, theo Asus thì Transformer Prime có thời gian pin lên đến 9,5 giờ khi phát video 720p, thậm chí bạn có thể kéo dài lên đến 18 giờ khi sử dụng bàn phím phụ kiện.

Phần mềm hỗ trợ

Nếu bạn làm việc với các bộ công cụ Office trực tuyến, các ứng dụng như Google Docs hoặc Office 365 dựa trên "mây" thực sự là lựa chọn sáng giá. Còn nếu muốn làm việc với công cụ Office nội bộ, Polaris Office là ứng dụng được cài sẵn, hoặc bạn có thể tải ứng dụng như Quickoffice HD Pro trên Android Market cũng rất hoàn hảo. Quickoffice HD Pro cho phép bạn có thể xem, chỉnh sửa văn bản, bảng tính và file trình diễn được lưu trữ trên máy.

Hiệu suất làm việc

Không mạnh mẽ như những MTXT nhưng Transformer Prime thực sự là máy tính bảng hàng đầu hiện nay nhờ trang bị vi xử lí lõi tứ Tegra 3 của Nvidia có tốc độ 1,3 GHz. Tuy nhiên, phần lớn các phần mềm chạy trên Android chưa tận dụng hết sức mạnh của vi xử lí đa lõi, nhưng nhìn chung trong các bài kiểm tra thì Transformer Prime thực hiện cho kết quả khá tốt.

Dự kiến, Transformer Prime sẽ được nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich trong thời gian sớm nhất. Và lúc đó, sức mạnh vi xử lí đa nhân sẽ thể hiện mình.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

nếu sang năm ipad ko có gì mới mình vẫn chọn con này