Trong tháng 9, cứ hai điện thoại thông minh được bán ra tại Pháp thì có một là của hãng Samsung. Tên tuổi công nghệ đến từ Hàn Quốc hiện vượt hơn so với Apple tại đất nước này.

Ảnh

Tại Pháp, hãng Samsung đạt được mục tiêu của mình đứng đầu thị trường điện thoại thông minh, vượt qua Apple trong năm 2011. Nhà sản xuất điện thoại di động Hàn Quốc này tăng tốc cuối năm ngoái để đạt con số như hiện nay. Họ đã tận dụng sự yếu kém của Nokia, của hệ thống BlackBerry và phải đợi đến tháng 11 mới tung ra thị trường chiếc smartphone cạnh tranh.

Với Ace và Galaxy S2, Samsung có hai điện thoại thông minh "triệu phú”, bán được hơn một triệu chiếc trong năm nay. "Trong khoảng tháng 10 và 11, điện thoại thông minh chiếm 70% số điện thoại tiêu thụ trên thị trường của chúng tôi", David Eberle, người đứng đầu doanh nghiệp viễn thông của Samsung tại Pháp cho biết.

Ra mắt vào tháng 6 năm nay, Galaxy S2, được tích hợp Android, hệ điều hành từ Google, sản phẩm "độc" của hãng Hàn Quốc này.

"Sát thủ” của iPhone

"Trong 6 tháng cuối năm nay, Galaxy S2 bán chạy như iPhone 4S và 4 tại Pháp", David Eberle cho biết. Samsung đã bán được hơn 1 triệu chiếc smartphone loại này chỉ trong vòng sáu tháng. Mô hình này với kiểu dáng đẹp và công nghệ tiên tiến thực sự có thể được coi là "sát thủ iPhone".

Cần phải nói rằng Samsung đã dựa vào nhiều phương thức để thành công. Chiến dịch quảng cáo của họ, trị giá 25 triệu Euro, được coi là yếu tố "quan trọng nhất cho sự thành công của họ khi hãng này hiện diện trên thị trường điện thoại di động Pháp", ông Jean-Philippe Illarine, giám đốc tiếp thị nói.

Theo thống kê của GfK, tháng 1 năm nay, Samsung chỉ chiếm 22% thị phần trên thị trường điện thoại thông minh Pháp, ít hơn so với Apple. Con số này đã tăng lên 45% trong tháng 9, vượt trước Apple (16%). Và trong những tuần sau đó, khi iPhone 4S ra mắt, "thị phần của hai hãng vẫn duy trì ở mức đó", theo David Eberle.

Xét về giá trị, Samsung hiện vượt Apple, mặc dù “quả táo cắn dở” Apple bán iPhone với giá không hề rẻ. Hãng di động Hàn Quốc đã thành công khi ra mắt dòng sản phẩm hoàn hảo: Galaxy S2 và Galaxy Nexus - đây là kết quả của sự hợp tác giữa hãng này và Google trong việc ra đời các smartphone cao cấp.

Ngoài ra còn có Galaxy Ace chạy Android (smartphone hạng trung) và Wave 3 tích hợp Bada hệ điều hành phát triển trong nhà. Mùa thu này, Hàn Quốc ra mắt Omnia W, mô hình sử dụng Windows Phone 7, giải pháp của Microsoft. Hãng thậm chí đã cố gắng tao ra kích cỡ mới cho smartphone với Samsung Note (màn hình 5,3 inch), lớn hơn nhiều so với điện thoại thông minh đang lưu hành.

Trong ngắn hạn, không giống như Apple, Samsung muốn hướng đến sản xuất điện thoại cho tất cả mọi người. Hãng tiếp tục xây dựng thương hiệu của mình nhằm củng cố lòng tin của khách hàng. Lòng tin đó dù chưa được như với khách hành của iPhone, nhưng sẽ ngày càng tăng thêm. Theo David Eberle, "60% chủ nhân của chiếc Galaxy S2 cho biết rằng họ có ý định mua lại một điện thoại thông minh thương hiệu Samsung".

Theo VnMedia/Les Echos




Bình luận

  • TTCN (0)