Badoo không phải website mai mối, nhưng cách mà người dùng quen nhau, tán tỉnh nhau tại đây cũng chẳng khác gì một chốn hẹn hò ảo.

Mạng này vừa cán mốc 130 triệu người dùng và trở thành mạng xã hội lớn thứ 4 thế giới. Bất ngờ chăng? Vì nhiều người thậm chí còn chưa nghe nói đến Badoo bao giờ. Công ty phát triển nên Badoo gọi đây là “mạng xã hội lớn nhất thế giới để người quen người”. Nhưng với số đông thành viên, Badoo được ngầm hiểu là một “Facebook của những người yêu sex”.

Trên trang chủ, gương mặt của các thành viên sẽ hiện ra kèm theo các câu trả lời: “Có”, “Không” và “Có thể”. Bạn cũng được hỏi mình quan tâm tới “Nam” hay “Nữ” khi đăng kí thành viên.

Người dùng có thể đăng nhập Badoo như với một mạng xã hội bình thường, thậm chí là đăng nhập thông qua tài khoản Facebook. Một cuộc thăm dò tại Anh với 85.000 thành viên Badoo cho biết, có tới 30% trong số này đã gặp và làm “chuyện ấy” với một thành viên khác.

Theo Daily Mail, có tới 125.000 người dùng đăng kí mới mỗi ngày và 51 triệu người dùng đang thường xuyên sử dụng dịch vụ mỗi tháng. Badoo hiện là một trong số 65 website được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.

Badoo hiện rất nổi tiếng tại những thị trường mới nổi như Indonesia và Mexico. Còn tại Anh, giao diện của trang rất giống với một dịch vụ hò hẹn bình thường. Khi đăng nhập, site sẽ hiển thị một menu những thành viên của giới tính mà bạn chọn, chia theo địa điểm và độ tuổi.

Mạng này hiện đang sử dụng hơn 30 ngôn ngữ khác nhau tại trên 180 quốc gia. Các tính năng cơ bản được cung cấp miễn phí, nhưng cũng có nhiều tính năng và dịch vụ cao cấp mà các thành viên phải trả tiền mới dùng được. Người dùng có thể tạo trang profile cá nhân với những thông tin như: họ muốn gặp gỡ bạn mới tại đâu. Sau đó những cá nhân quan tâm có thể chat riêng với nhau và lựa chọn nơi gặp.

Badoo không đăng quảng cáo và cũng không cung cấp những tựa game như Facebook. Chủ sở hữu của mạng là một doanh nhân người Nga có tên Andrey Andreev, 37 tuổi, hiện đang sống tại London. Trước khi thành lập ra Badoo vào năm 2006, Andrey từng khởi nghiệm 3 doanh nghiệp Internet thành công khác là Spylog, Begun và Mamba.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)