Có vẻ như tất cả mọi người xung quanh bạn đang sở hữu một chiếc smartphone, tuy nhiên một nghiên cứu mới được công bố của TomiAhonen Consulting đã chỉ ra rằng chỉ có 10% dân số thế giới đang sở hữu cho mình thiết bị công nghệ này.

TomiAhonen Consulting đã biên soạn các thông tin từ Netsize Guide, Informa, Google và Ipsos để tạo ra một bản chụp về sự thâm nhập của điện thoại thông minh tại 42 quốc gia chính yếu chiếm tới 72% thuê bao di động toàn cầu.

Theo đó, Singapore đang là quốc gia dẫn đầu về tỉ lệ này, với 54% người dân sở hữu smartphone, tiếp đến là Canada (39%), Hồng Kông (35%), Thụy Điển (35%), Tây Ban Nha (35%) và Mỹ (35%).

Singapore cũng là quốc gia có tỉ lệ bình quân đầu người sở hữu smartphone cao nhất thế giới, với sự thâm nhập lên tới 90%, tiếp đến là Hồng Kông (61%), Thụy Điển (52%), Úc (47%) và Tây Ban Nha (46%).

TomiAhonen Consulting cũng nhận thấy rằng người sử hữu điện thoại thông minh sẽ thay thế một chiếc điện thoại mới cho bản thân trung bình trong vòng 11,5 tháng. Trong khi đó, Nokia đang dẫn đầu về thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, với 26%, theo sau là Apple (17%), RIM (14%), Samsung (12%) và HTC (10%).

Theo BGR



Bình luận

  • TTCN (1)
Ánh Tuyết  22864

Điều này cũng đúng thôi, vì mức giá của smartphone vẫn còn khá cao.Có lẽ sang năm tới con số này sẽ khác hẳn.