Glenn Steven Mangham từng giúp Yahoo! phát hiện ra lỗ hổng trong hệ thống an ninh của công ty

Glenn Steven Mangham, một sinh viên 26 tuổi đến từ trường Đại học York (Anh) đã nhận tội vi phạm an ninh của mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook, trong khoảng thời gian từ giữa tháng Tư đến tháng Năm năm nay.

Theo như kết luận của Tòa án Southwark Crown Court thì Mangham, học ngành phát triển phần mềm, đã phạm tội đột nhập vào hệ thống Facebook và tải về các tài sản sở hữu trí tuệ có tính nhạy cảm cao gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau đó Facebook đã phát hiện ra việc vi phạm an ninh này trong quá trình kiểm tra hệ thống mặc dù Mangham đã tìm mọi cách để xóa các dấu vết đột nhập của mình. Cậu đã bị bắt bởi các chuyên gia điều tra từ đơn vị an ninh mạng thuộc lực lượng cảnh sát Metropolitan vào hồi đầu tháng Sáu vừa qua.

Tại một buổi điều trần trước đó, Mangham đã mô tả cách làm thế nào để cậu sinh viên này có thể xâm nhập vào một máy chủ Facebook và lấy đi danh sách thư gửi nội bộ với Tòa án. Sau đó Mangham đã được bảo lãnh nhưng cậu bị cấm không được quyền sử dụng Internet nữa.

Facebook cho biết, các dữ liệu cá nhân của người dùng không bị ảnh hưởng bởi hành vi vi phạm an ninh của Mangham.

Được biết, bản án chính thức với Mangham sẽ được đưa ra vào ngày 17/2 năm sau nhưng nhiều khả năng cậu sẽ được giảm nhẹ án bởi khi bị bắt, Mangham là một người có nhân cách tốt. Không chỉ có vậy, trước đó công ty web Yahoo! cũng đã thưởng tiền cho Mangham sau khi cậu sinh viên này giúp hãng phát hiện ra lỗ hổng trong hệ thống an ninh của công ty.

Theo Telegraph



Bình luận

  • TTCN (0)