Olympus vừa cho giới thiệu ra thị trường mẫu ống kính 12-50 mm powerzoom dành cho dòng máy ảnh Micro Four Thirds. Powerzoom là loại ống kính lần đầu tiên được Panasonic giới thiệu trong dòng G-series của mình hồi tháng Tám.

Ống kính M.Zuiko Digital ED 12-50 mm 1:3.5-6.3 EZ hoạt động gần như im lặng nhờ cơ chế phóng năng lượng điện từ mà không cần phải xoay ống kính. Nó có khả năng chụp ảnh macro và góc rộng với dải tiêu cự 24-100 mm.

Chức năng powerzoom của ống kính cho phép người dùng phóng to với tốc độ nhanh chóng, đặc biệt hữu ích khi thực hiện quay video cần giảm độ rung của máy ảnh, nhất là do hoạt động phóng to bằng tay, cũng như giảm tiếng ồn của động cơ bánh răng.

Tốc độ zoom của ống kính mới được thiết lập với 3 mức cấp độ khác nhau, bao gồm thiết lập cho phép làm chậm thời gian để người dùng tập trung vào công việc sáng tạo ảnh chụp, thiết lập nhanh để chụp ảnh ở tốc độ cao. Hiện tượng quang sai ở ống kính cũng được giải quyết, nhờ vậy mà theo Olympus, ở chế độ macro ống kính có thể cung cấp độ phóng đại 0,72 lần, tương đương 35 mm.

Trên ống kính cũng được trang bị một nút L-Fn mới giúp ngăn cảnh hành động vô tình tập trung sai các đối tượng. Chức năng của L-Fn là tạm thời ngừng cơ chế tự động lấy nét (autofocus) cho đến khi nào người dùng cảm thấy được. Bên cạnh đó, chế độ zoom bằng tay cũng được trang bị có khả năng hủy chức năng tự động lấy nét khi chụp.

Ống kính mới này cũng được trang bị cơ chế chống bám bụi và chống rung khi chụp. Giá của ống kính vào khoảng 540 USD và sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối tháng 1/2012.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (1)
bóc lịch  36

ở dòng DSRL thì ống kính olympus được tôn là leica của Châu Á. Còn ở dòng micro four thirds thì Olumpus có làm nên danh tiếng không?