Sẽ có rất nhiều kì vọng dành cho nhà sản xuất khổng lồ đến từ Cupertino trong 12 tháng tới đây với sự xuất hiện của iPad 3, iPhone 5, MacBook Pro,...

iPad 3

Tiếp tục là những tin đồn rất được kì vọng bởi giới công nghệ xung quanh thành viên tablet tiếp theo của Apple. Các báo cáo ban đầu cho thấy, iPad tiếp theo sẽ trang bị một màn hình có độ phân giải cao hơn gấp 4 lần so với độ phân giải hiện tại. Không chỉ có vậy, một số kì vọng cho biết nhiều khả năng Apple sẽ phát hành một phiên bản iPad mini nhỏ hơn. Ngoài ra, kì vọng về một iPad 3 hỗ trợ kết nối Thunderbolt cùng dung lượng lưu trữ lớn hơn cũng đã được đề cập đến.

iPhone 5

Mặc dù gây thất vọng trong ngày ra mắt iPhone 4S hồi tháng 10 nhưng không phải vì thế mà sản phẩm mới của Apple bị người dùng quay lưng. Mức doanh số bán hàng kỉ lục dành cho iPhone 4S trong ngày đầu tiên phát hành đã minh chứng cho điều này. iPhone 4S dù không mang lại nhiều cải tiến về thiết kế nhưng lại là một bản nâng cấp hoàn hảo của các bộ phận bên trong.

Có điều, người dùng vẫn đặt ra nhiều kì vọng cho một phiên bản iPhone 5 ra mắt thực sự trong năm sau với một thiết kế màn hình lớn hơn, đóng gói với sức mạnh vi xử lí mạnh hơn và nhiều tính năng mới cũng xuất hiện.

Cái kết dành cho Mac Pro

Trong báo cáo thu nhập cuối cùng của năm 2011, Apple đã tiết lộ rằng chỉ 22% thu nhập được đến từ các máy Mac, trong đó 74% thuộc về MTXT. Trong doanh số máy tính để bàn, iMac chiếm phần lớn, điều này có nghĩa là Mac Pro với thiết kế sang trọng đã không còn là nguồn thu mạnh nhất dành cho hãng ở phân khúc máy Mac. Với sức mạnh của iMac hiện đại và sự tập trung mà Apple dành cho Thunderbolt, có lẽ không có gì là ngạc nhiên nếu hãng quyết định khai tử Mac Pro. Dự đoán trong năm 2012, một Mac Pro cuối cùng sẽ được Apple giới thiệu ra thị trường như là lời chào thân ái cho biểu tượng một thời.

Ảnh
Mac Pro

iLife '12 và iWork '12

Năm 2011, Apple đã tập trung chủ yếu vào iOS mà không lo cập nhật cho các ứng dụng iLife và iWork của mình. Hi vọng rằng trong năm 2012 tới đây Apple sẽ tung ra một bản cập nhật mới dành cho iLife và iWork, mang đến cho bộ ứng dụng này các tính năng mới như Pages, Numbers, Keynote, iPhoto, GarageBand và iMovie.

Apple TV

Có rất nhiều tin đồn về Apple iTV với các dự đoán khác nhau về giá cả, thông số kĩ thuật và ngày phát hành. Điều này càng thực tế hơn khi mà trong cuốn "Tiểu sử Steve Jobs" của Walter Isaacson cho thấy, vị cố Giám đốc điều hành Apple vẫn luôn ấp ủ nuôi hi vọng cho ra mắt một smart TV mang thương hiệu Apple.

Ảnh
Nhiều người chờ đợi một Apple iTV sẽ ra mắt trong năm 2012, nhưng để giải quyết nội dung độ nét cao, Apple sẽ phải mang đến cho nó một vi xử lí mạnh mẽ hơn

Nhiều khả năng Appple sẽ biến niềm mơ ước của Steve Jobs thành sự thật khi chính thức gia nhập thị trường TV vào năm 2012. Apple iTV được hứa hẹn sẽ mang lại sức mạnh đủ để người dùng có thể chơi game (thông qua AirPlay) và thưởng thức nội dung truyền hình độ nét cao.

iPad sẽ tiếp tục thống trị

Cách đây không lâu, các nhà phân tích cho rằng thị phần máy tính bảng của iPad sẽ bị máy tính bảng Android qua mặt trong năm 2011, nhưng sự thật hoàn toàn sai. Và giờ, một dự đoán đã đưa ra cho rằng máy tính bảng Android sẽ chính thức qua mặt iPad trong năm 2012, nhưng điều này cũng chưa thể chắc chắn.

Một sự thật có thể thấy rằng, sự trì trệ trong doanh số bán hàng của máy tính bảng Android hồi tháng Mười vừa qua cho thấy iPad vẫn có chỗ đứng lớn trên thị trường máy tính bảng. Không chỉ có vậy, ngay cả khi Ice Cream Sandwich ra mắt dường như cũng không thay đổi được vấn đề. Thị phần iPad rất có thể sẽ giảm vào năm 2012 (một phần do Kindle Fire) nhưng chí ít đây vẫn là người anh cả trong thị trường máy tính bảng cho đến cùng thời điểm này năm sau.

Tạm biệt ổ đĩa quang và đĩa cứng

Apple đã từ bỏ ổ mềm, nhiều người đã tiến hành mua một ổ đĩa mềm gắn ngoài qua cổng USB để rồi nhận ra ổ mềm không còn thích hợp nữa. Và điều tương tự này có thể sẽ xảy ra với ổ quang sau khi Apple đã dần loại bỏ chúng khỏi MacBook Air và Mac mini.

Ảnh
Mac Mini không có ổ đĩa quang

Không chỉ có vậy, điều tương tự cũng có thể sẽ xảy ra với một ổ cứng truyền thống (HDD). HDD hiện đã được Apple dần từ bỏ để chuyển sang sử dụng bộ nhớ flash. Nhưng hãy nhớ HDD có dung lượng lớn và rẻ hơn rất nhiều so với bộ nhớ flash.

Một Mac App Store lớn hơn

Với Lion và Snow Leopard, người dùng máy Mac có một biểu tượng Mac App Store trong dock và đang được đào tạo cách mua sắm ứng dụng theo cách thức mới. Đây là một gian hàng trực tuyến, cho phép người dùng có thể mua các bản sao đóng hộp hoặc lựa chọn tải về từ web.

Trong năm tới, người dùng hi vọng Mac App Store sẽ được bổ sung nhiều sản phẩm hấp dẫn, bao gồm cả Microsoft Office cũng như các gói ứng dụng chuyên nghiệp của Adobe.

Ngày tàn của iPod Classic

Thành thật mà nói, việc khai tử iPod Classic là điều cần phải làm khi mà có rất nhiều lí do cho thấy sản phẩm sẽ phải biến mất khỏi thế giới. Việc thiếu hụt đĩa cứng có thể sẽ tác động không nhỏ đến sản phẩm này của Apple. Apple đang chuyển hướng kinh doanh âm nhạc lên mây, cùng với đó giá của bộ nhớ flash hiện cũng đã giảm dần, một cơ hội tuyệt vời để Apple hướng sang những sản phẩm iPod Touch cao cấp hơn.

Ảnh
iPod Classic

Vẫn tiếp tục thành công?

Năm 2011 chứng kiến sự thành công của Apple khi hãng đã gặt hái rất nhiều điều trong doanh số bán hàng, mở thêm cửa hàng mới,...

Nhưng với năm 2012, dưới con mắt của các chuyên gia cho thấy Apple khó lòng mà tiếp tục phát triển mạnh. Việc Steve Jobs đã qua đời, thị phần Android đang tăng trưởng mạnh mẽ (vượt mặt iOS trong năm 2011),... là những yếu tố quyết định vấn đề này.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)