Một cuộc khảo sát gần đây được tiến hành bởi Eurostat tại 27 quốc gia thuộc EU đã cho thấy một tỉ lệ đáng ngạc nhiên khi có đến 24% những người trong độ tuổi từ 16 đến 74 chưa bao giờ sử dụng internet.

Đây là một con số khá lớn (vào khoảng hơn 100 triệu người) tuy nhiên đó cũng là một bước phát triến đáng kể khi so sánh với năm 2006, tỉ lệ này đã giữ ở mức cao hơn gần gấp đôi là 42%.

Trong các quốc gia thuộc EU, tỉ lệ này có sự chênh lệch khá lớn, Thụy Điển đang là quốc gia có số lượng người dân chưa bao giờ sử dụng internet ở mức thấp nhất là 5% thì ở chiều hướng ngược lại, Romania chiếm giữ tỉ lệ cao nhất là 54%.

Ngoài ra tỉ lệ người dân truy cập internet vượt quá 90% cũng đã xuất hiện ở các nước như Luxembourg, Thụy Điển và Hà Lan, trong khi các nước như Hi Lạp, Bulgaria và Romania tỉ lệ này chỉ ở mức 50% hoặc thấp hơn. Tương tự như vậy, tỉ lệ người dân truy cập internet băng thông rộng trong các hộ gia đình tại Thụy Điển, Hà Lan và Anh đang ở mức cao nhất là hơn 83%, trong khi các quốc gia khác như Romania tỉ lệ này chỉ có 31%.

Mặc dù tỉ lệ này đã giảm đáng kể tuy nhiên Chương trình số hóa Châu Âu (Digital Agenda for Europe) tiếp tục hướng tới thu nhỏ tỉ lệ này xuống còn 15% trong năm 2015.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)