Công ty Zynga đã công bố giá cho mỗi cổ phiếu khi bán ra lần đầu vào hôm nay (16/12) là 10 USD, nhiều khả năng đây sẽ là vụ IPO lớn cuối cùng trong khoảng thời gian còn lại của năm nay.

Mức giá này đồng nghĩ với việc IPO có thể lên đến 1,15 tỉ USD tùy thuộc vào sự phân bổ cổ phiếu và giá trị của công ty này vào khoảng 7 tỉ USD.

Zynga đã công bố kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng từ tháng 7. Công ty hi vọng sẽ chính thức chào bán cổ phần của mình trong tháng 9, tuy nhiên một số rắc rối trong việc xác định trị giá cổ phần đã đẩy lùi thời điểm đến cuối năm.

Trước đó, LinkedIn đã đạt được thành công ngoài dự kiến với vụ IPO hồi tháng Năm. Công ty mạng xã hội này đưa ra mức giá cho mỗi cổ phiếu của mình là 45 USD và kết thúc ngày giao dịch đầu tiên ở mức 122,9 USD. Tương tự, cổ phiếu của dịch vụ âm nhạc trực tuyến Pandora và công ty cung cấp dịch vụ mua hàng theo nhóm Groupon cũng đạt giá trị cao ngay sau ngày đầu tiên ra mắt.

Mặc dù Zynga xác định giá mỗi cổ phiểu của mình là 10 USD nhưng không phải tất cả các nhà đầu tư đều đồng ý. Tuần rồi, nhà phân tích Rick Summer của Morningstar không mấy lạc quan về tương lai của Zynga và cho rằng trị giá mỗi cổ phiếu chỉ ở mức 6 USD. Đồng quan điểm về vấn đề này, chuyên gia Arvind Bhatia đến từ Sterne Agee cho rằng công ty game mạng xã hội chỉ nên bán ra với giá 7 USD mỗi cổ phiếu.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)