“Thảm họa âm nhạc” Rebecca Black với ca khúc “Friday” đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong danh sách 10 cái tên của Zeitgeist.

Ra đời vào tháng Ba, “Friday” nhanh chóng tạo nên cơn sốt tìm kiếm khổng lồ với cô ca sĩ 13 tuổi, tăng hơn 10.000 %.

Vị trí thứ hai trong danh sách những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất thuộc về mạng xã hội Google+. Bảng xếp hạng của Zeitgeist còn dựa trên tần suất được tìm kiếm của các từ khóa, vì vậy những từ khóa mới xuất hiện trong năm nay như “Rebecca Black” hay “Google+” chiếm được nhiều lợi thế hơn. Đứng thứ ba trong danh sách là ngôi sao của series “Jackass” trên MTV Ryan Dunn, người đã qua đời sau một vụ tai nạn xe hơi.

Lượng tìm kiếm cho người sáng lập ra Apple - Steve Jobs đứng thứ chín trong danh sách, tăng 982% so với năm trước và đạt đỉnh điểm trong một tuần sau sự ra đi của ông vào tháng Mười.

Trong danh sách này cũng có sự xuất hiện của tên một sản phẩm không hề tồn tại, iPhone 5, lượng tìm kiếm cho từ khóa này tăng đột biến trong 25 ngày trước khi Apple tung ra thị trường sản phẩm mới nhất là iPhone 4S.

Trong khi nhiều cụm từ “hot” có được lượng tìm kiếm cao thì “MySpace” một mạng xã hội lại rớt thê thảm trên bảng xếp hạng.

Theo Chicagotribune



Bình luận

  • TTCN (0)